Vụ 'hôi bia': Tài xế Hậu chuyển trả gần 230 triệu cho các nhà hảo tâm

16/12/2013 16:42 GMT+7

(TNO) Sau khi biết tin không phải bồi thường về số bia bị "hôi bia" trong ngày 4.12 tại Biên Hòa (Đồng Nai), tài xế xe tải chở bia Hồ Kim Hậu đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền gần 230 triệu đồng cho các nhà hảo tâm từ khắp nơi đã chuyển khoản hỗ trợ anh trong thời gian qua.

Video clip: Tài xế vụ "hôi bia" trả lại tiền cho các nhà hảo tâm

 

 
Anh Hậu đang trình bày đề nghị của mình với nhân viên ngân hàng

>> Tôi thấy có mình trong đám đông 'hôi bia
>> Vụ 'hôi bia': Tài xế không phải bồi thường thiệt hại số bia bị cướp
>> Tài xế xe tải bị ‘hôi bia’: ‘Tôi đã van xin nhưng họ vẫn ào vào lấy’
>> Hôi bia': Nếu còn chút xấu hổ, hãy trả lại tiền cho chủ hàng
>> Vụ cướp bia ở Đồng Nai: Tài xế Hậu hoàn trả hơn 200 triệu đồng cho bạn đọc

Sự xuất hiện của anh Hậu tại một ngân hàng ở quận 12 TP.HCM vào đầu giờ chiều 16.12 đã kéo theo hàng chục phóng viên của nhiều tờ báo đến chứng kiến anh làm thủ tục hoàn tiền.

Vào lúc 14 giờ ngày 16.12, anh Hậu có mặt tại chi nhánh ngân hàng trên để hoàn lại số tiền anh đã nhận được từ các nhà hảo tâm sau vụ tai nạn tại Biên Hòa (Đồng Nai).

Tính đến 10 giờ sáng hôm nay (16.12), tổng số tiền các nhà hảo tâm chuyển vào tài khoản của tài xế Hậu để hỗ trợ là 228.717.612 đồng từ 428 đơn vị, cá nhân trên cả nước.

Tại đây, anh đã nhờ nhân viên ngân hàng sao kê các số tài khoản chuyển tiền cho anh, dựa vào đó anh đề nghị ngân hàng chuyển ngược lại cho từng số tài khoản trên.

 
Nhân viên ngân hàng hỗ trợ anh Hậu làm thủ tục yêu cầu chuyển tiền cho các tài khoản đã hỗ trợ anh trong thời gian qua - Ảnh: Độc Lập

Anh Hậu chia sẻ, sau khi không phải bồi thường số bia bị mất, anh nghĩ trong số các mạnh thường quân có những người còn khó khăn hơn mình, bây giờ mình không phải đền bù số bia bị lấy nữa thì chuyển trả lại cho họ. Anh cũng nhờ báo đài cám ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ anh trong lúc gặp khó khăn.

Lãnh đạo chi nhánh ngân hàng trên sau khi biết tin anh Hậu đến để làm thủ tục hoàn tiền, chi nhánh đã quyết định hỗ trợ anh toàn bộ chi phí giao dịch.

 
Anh Hậu gọi điện xác minh lại người yêu cầu anh chuyển trả số tiền 10 triệu đồng đã giúp đỡ anh, trước sự chứng kiến của nhiều người có mặt. Người tự xưng là Thảo, yêu cầu anh chuyển trả tiền đã tránh né cung cấp thông tin rõ ràng

Nghi có kẻ muốn "hôi tiền" hảo tâm của anh Hậu

Anh Hậu cho biết, trước đây 2 ngày có một người tự xưng là Thảo, số điện thoại 0909220... đã gọi cho anh tự nhận là người đã chuyển hỗ trợ anh 10 triệu đồng, nói bây giờ anh không phải bồi thường nữa nên yêu cầu anh trả lại 9 triệu và tặng anh 1 triệu. Đêm hôm đó người này đã cho người tới nhà trọ anh Hậu lấy nhưng anh không có ở nhà. Anh Hậu rất lo lắng vì ở nhà chỉ có vợ con anh, vợ anh thì mới sinh con được 5 tháng.

Hôm nay tại ngân hàng, anh gọi điện thoại lại cho người tên Thảo để xác nhận lại thông tin và chuyển trả tiền... Tuy nhiên người này có vẻ bối rối và không trả lời cụ thể. Vụ việc khiến dư luận dấy lên nghi ngờ đối tượng nào đó lợi dụng câu chuyện của anh Hậu để trục lợi. Chính anh Hậu cũng nghi ngờ vì nếu đúng người tên Thảo đã từng chuyển tiền hỗ trợ anh Hậu thì không lý do gì phải che giấu danh tính.

Tin, ảnh: Độc Lập

 >> Vụ cướp bia ở Đồng Nai: Tài xế Hậu hoàn trả hơn 200 triệu đồng cho bạn đọc
>> Vụ 'hôi bia': Tài xế không phải bồi thường thiệt hại số bia bị cướp
>> Tài xế chở gia cầm trái phép chống đối lực lượng kiểm tra
>> Thắng gấp, tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.