Vụ học viên cai nghiện bỏ trốn: Đã đưa trở lại trại 224 người

12/08/2018 12:33 GMT+7

Đã có 224 học viên cai nghiện leo rào, bỏ trốn tập thể đã được đưa trở lại trại; hiện vẫn còn 18 học viên bên ngoài.

Ngày 12.8, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang ký thông cáo báo chí cho biết, tính đến sáng cùng ngày “đã vận động thuyết phục và đưa trở lại cơ sở cai nghiện 224 học viên, còn lại bên ngoài 18 học viên. Tình hình hoạt động của cơ sở cai nghiện đã ổn định và đang tiếp tục tìm, vận động các học viên còn lại trở lại cơ sở”.
[VIDEO] Đánh cán bộ gãy răng, hơn 200 học viên cai nghiện ma túy trốn trại - Video thực hiện ngày 11.8.2018
Theo ông Trí, sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 35 phút ngày 11.8. Vào thời điểm này, khoảng 10 học viên đánh một cán bộ quản lý bị thương. Đến 10 giờ 45 phút cùng ngày, 242 học viên đã phá cổng, leo rào, bỏ trốn tập thể.
Ban giám đốc Sở LĐ-TB-XH cùng Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã kịp thời có mặt tại cơ sở để chỉ đạo ổn định tình hình học viên, đồng thời vận động, thuyết phục số học viên bỏ trốn trở lại cơ sở.
Cũng theo ông Trí thì “nguyên nhân ban đầu chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong việc phân công đi vận chuyển thực phẩm và xảy ra cự cãi. Sau đó, khoảng 10 học viên đánh một cán bộ bị thương và kích động các học viên khác trốn trại”.
Cụ thể, nguyên nhân bắt đầu từ việc mâu thuẫn nhỏ giữa anh Nguyễn Trung Hải là cán bộ của cơ sở và học viên T.K.H. Sau đó, học viên này lôi kéo khoảng 10 học viên khác đánh anh Hải.
Đã có 224 học viên được đưa trở lại cơ sở cai nghiện Ảnh: HẢI ÂU
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức hòa giải và áp dụng hình thức cách ly học viên H. Sự việc đã diễn biến phức tạp khi hàng trăm học viên dùng gạch, đá đập phá cổng, tràn qua khu làm việc của cán bộ, viên chức, thu vật dụng, hung khí xông vào phá cửa phòng giải cứu học viên H. và tràn ra cổng trốn thoát.
Khi trốn khỏi cơ sở, nhiều học viên lấy quần áo của người dân mặc vào để né tránh lực lượng chức năng và lấy xe đạp, xe gắn máy của người dân ven đường để tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.