Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy lãnh 2 năm tù

15/01/2020 10:42 GMT+7

Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên án 3 bị cáo trong vụ học sinh Trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên đưa đón nhà trường.

Ngày 15.11, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục phiên xét xử 3 bị cáo trong vụ bé trai lớp 1 Trường Gateway tử vong do bỏ quên trên xe đưa đón, xảy ra và ngày 6.8.2019.

Toàn cảnh bản án vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe

Căn cứ tài liệu trong hồ sơ vụ án và lời khai các bị cáo tại tòa, HĐXX nhận thấy lời khai của các bị cáo hoàn toàn phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra. HĐXX có đủ căn cứ xác định ngày 6.8.2019, khi đưa các học sinh vào trường, bị cáo Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, nhân viên giám sát trên xe) đã không kiểm tra lại xe buýt; tài xế Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế lái xe đưa đón học sinh Trường Gateway) cũng không kiểm tra lại xe buýt, dẫn đến việc cháu L..H.L bị bỏ quên trên xe từ 7 giờ 23 sáng đến 16 giờ 23 chiều 6.8 mới phát hiện ra.

Bị cáo Doãn Quý Phiến

Ảnh Trần Thắng

Theo HĐXX, nguyên nhân chết của cháu Long chết là suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt do không gian giới hạn. Qua kiểm tra, không có tác động của ngoại lực dẫn đến tử vong của cháu Long.
Bản án sơ thẩm xác định, bị cáo Nguyễn Bích Quy đã được Trường Gateway tập huấn cho nhân viên đưa đón nhưng không đến tham gia. Hành vi của bị cáo là vô ý và cẩu thả, dẫn đến việc bỏ quên cháu Long trên xe.
Tương tự, Trường Gateway tập huấn cho tài xế đưa đón nhưng bị cáo Doãn Quý Phiến cũng không đến. Bị cáo Phiến quá tin tưởng nhân viên đưa đón, dẫn đến việc vô ý làm cháu Long tử vong trên xe.
Bị cáo Nguyễn Thị Thủy là chủ nhiệm lớp của cháu Long (lớp 1 Tokyo Trường Gateway), có trách nhiệm điểm danh đầu buổi học và trao đổi với phụ huynh khi học sinh nghỉ học qua phần mềm, nhưng khi phát hiện cháu Long vắng mặt không lý do vẫn không báo về phụ huynh, dẫn đến tử vong của cháu Long.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy

Ảnh Trần Thắng

HĐXX nhận định bị cáo Quy đã thực hiện không đầy đủ trách nhiệm hành vi của mình nhưng bị cáo này lại không nhận thức được hành vi sai phạm của mình. Bị cáo là người có trách nhiệm cao nhất và phải chịu mức án cao nhất trong vụ án.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Bích Quy 2 năm tù, cùng vì tội vô ý làm chết người.
Với tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Gateway) nhận mức án 12 tháng tù, cấm hành nghề 1 năm từ ngày thi hành án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.