Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố người đưa đón trẻ

27/08/2019 12:56 GMT+7

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway trên chiếc xe do tài xế Doãn Quý Phiến cầm lái ngày 6.8, để làm rõ tội vô ý làm chết người.

Trưa 27.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội; người được thuê đưa đón học sinh đến trường Gateway vào ngày 6.8) để làm rõ tội vô ý làm chết người.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Bà Quy bị cáo buộc vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi, dẫn tới việc cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp Tokyo Trường Gateway, bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt 9 tiếng).
VKSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng, trong cái chết của cháu L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa.

Vụ việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway khiến dư luận vô cùng bức xúc

Ảnh Trần Cường

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn, chủ Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người trực tiếp đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Quy, cho biết bản thân ông và bà Quy cũng đã được Công an quận Cầu Giấy thông báo về quyết định này.
Theo luật sư Sơn, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can bà Quy từ 23.8. Tới 26.8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định này. Bà Quy được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Sau giờ học ngày 6.8, bé trai L.H.L được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway

Ảnh Trần Cường

Như Thanh Niên đưa tin, chiều 6.8, cháu L.H.L được phát hiện đã tử vong trên xe ô tô đưa đón. Thi thể cháu bé được chuyển đến Bệnh viện E để thực hiện pháp y, trước khi đưa về quê ở Thanh Hóa an táng.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Ngày 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong, công bố việc đã khởi tố vụ án, triệu tập những người liên quan.
Theo thông tin từ quận Cầu Giấy, sau khi phát hiện cháu L.H.L nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, cháu đã được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E, cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, không có phản ứng ánh sáng, mạch không, huyết áp không.

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức họp báo, thông tin nhanh về vụ việc. Tại đây, nhiều câu hỏi của PV vẫn chưa được giải đáp

Ảnh Trần Cường

Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, xác nhận cháu L.H.L đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ngay trong rạng sáng 7.8.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau đó do UBND quận Cầu Giấy chủ trì, nhiều thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong chưa được giải đáp. Những ngày qua, dư luận trên mang xã hội có nhiều thông tin đồn đoán xôn xao về những uẩn khúc xung quanh vụ việc này.
Thậm chí, gần đây nhất, vào ngày 19.8, thông tin mạng xã hội đồn đoán việc tài xế Doãn Quý Phiến, người lái chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6.8, đã tử vong. Tuy nhiên, Công an quận Cầu Giấy đã bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.