Vụ học sinh bị đánh hội đồng ở Đắk Lắk: Phải xử lý nghiêm

04/03/2021 15:10 GMT+7

Nhiều ý kiến bạn đọc bày tỏ bức xúc, đề nghị xử phạt nghiêm khắc nhóm bạo hành khi bình luận về clip quay cảnh một học sinh bị đánh hội đồng ở Đắk Lắk.

Liên quan vụ học sinh đánh hội đồng bạn học trong nhà vệ sinh ở Trường THPT Ngô Gia Tự (TT.Ea Kar, H.Ea Kar, Đắk Lắk), ngày 4.3, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết Sở đã nhận được báo cáo ban đầu của nhà trường về vụ việc.
Theo ông Khoa, hằng năm Sở đều có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn quản lý học sinh, chấn chỉnh nạn bạo lực học đường, tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh. "Quan điểm của Sở là đề nghị nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm các em học sinh có hành vi đánh bạn", ông Khoa trao đổi.
Liên quan đến vụ việc, vào chiều 3.3, nhiều trang mạng xã hội facebook đã đăng tải các đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng, được cho là xảy ra tại khu nhà vệ sinh của trường THPT Ngô Gia Tự.

Nhóm học sinh vây đánh em T.

Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung đoạn clip, một nhóm nhiều nam sinh vây lấy một nam sinh khác mang áo đen trong căn phòng khoảng 6 m2 rồi khép hờ cửa lại. Tại đây, nam sinh áo đen bị nhóm bạn đá, đạp, đấm, tát tới tấp. Trong lúc bị đánh, nam sinh áo đen chỉ biết ôm đầu ngồi xuống nền nhà, gào khóc, van xin.
Cũng theo clip, nơi xảy ra vụ việc có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn. Một số học sinh còn hùa vào tát, đánh nam sinh áo đen, một số khác thì hút thuốc, cười đùa và quay clip.

Đề nghị xử phạt nghiêm khắc

Sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận, bày tỏ ý kiến khác nhau. Nhiều bình luận lo lắng cho sức khỏe, tâm lý của học sinh bị đánh; đồng thời bày tỏ bức xúc thái quá và có khuynh hướng bạo lực để “trả thù” cho nạn nhân.
Ngoài ra, nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên cũng cho rằng việc buộc các học sinh vi phạm viết bản kiểm điểm là quá nhẹ, cần phải có hình thức xử phạt nghiêm khắc như phối hợp với công an để xử phạt bằng tiền, nhằm có tính răn đe cao hơn.
Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận thể hiện thái độ trung lập, đề nghị nhà trường, phụ huynh có biện pháp xử lý mềm dẻo để uốn nắn, giúp các học sinh vi phạm nhìn nhận lại bản thân, biết sửa sai.
Tài khoản Q.V. viết: “Các em mới chỉ lớp 10 thôi, nếu giáo dục tốt, các em đi đúng đường thì sau này còn có tương lai… Nên quan tâm giáo dục các em ấy nhiều hơn chứ không phải gây áp lực rồi lại bỏ học sớm”.
Liên quan đến vụ việc, bà Phạm Thị Dinh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự, cho hay nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để có biện pháp xử lý những học sinh vi phạm đúng quy định. Bà Dinh cho biết thêm học sinh bị đánh trong clip chỉ bị xây xát nhẹ, không nghiêm trọng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào chiều 3.3, Trường THPT Ngô Gia Tự đã mời công an TT.Ea Kar đến lập biên bản về việc một nhóm học sinh đánh hội đồng bạn học trong nhà vệ sinh của trường. Ngoài ra, phía nhà trường đã đưa học sinh bị đánh đi khám sức khỏe, đồng thời yêu cầu nhóm học sinh vi phạm viết bản tường trình về vụ việc.
Theo xác minh ban đầu của Trường THPT Ngô Gia Tự, học sinh bị đánh là em P.A.T. (lớp 10A1). Trước đó, em T. xảy ra mâu thuẫn với em T.V.H. (lớp 9, trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, H.Ea Kar) vì trêu chọc nhau về cái tem dán xe đạp. Đến sáng 3.3, H. đã nhờ một số học sinh thuộc khối 10 Trường THPT Ngô Gia Tự đánh hội đồng em T. trong khu vực nhà vệ sinh của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.