'Hai thi thể bị đổ bê tông': 2 trong 4 người bị bắt là mẹ con

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/05/2019 13:25 GMT+7

Trong số 4 phụ nữ bị bắt vì liên quan vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông để phi tang xác, Trịnh Thị Hồng Hoa là mẹ của Phạm Thị Thiên Hà. Hà từng có thời gian đi xuất khẩu lao động.

Người nữ thuê chỗ ở hạng sang đã khai

[VIDEO] Lời khai ban đầu vụ thi thể bị đổ bê tông
Đến trưa 18.5, một trong 4 người phụ nữ bị Công an Bình Dương bắt giữ liên quan đến vụ án mạng 2 người đàn ông bị sát hại rồi đổ bê tông trong bồn nhựa để phi tang xác ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương) đã hợp tác, khai nhận với công an.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, quá trình đấu tranh khai thác của điều tra viên đối với 4 người vừa bị bắt giữ, thì Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) là người đã đứng ra thuê phòng ở khu khách sạn và biệt thự Tiamo Phú Thịnh (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã hợp tác với công an và có những lời khai ban đầu.
[VIDEO] Nhóm phụ nữ giết người đổ bê tông ở Bình Dương đang tu luyện trong một giáo phái
Theo dự kiến, chiều 18.5 công an sẽ khám xét căn phòng 4 người thuê ở Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Riêng nhóm người gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) hiện vẫn chưa hợp tác với công an, và thường phản ứng mỗi khi có máy quay phim hay điện thoại của công an quay về hướng của mình.

Đến 12 trưa 18.5, các điều tra viên đã tạm dừng việc đấu tranh, khai thác và lấy lời khai của 4 người nêu trên.

Công an cũng xác định Trịnh Thị Hồng Hoa là mẹ của Phạm Thị Thiên Hà, trước đây cư ngụ tại Q.Tân Phú (TP.HCM), nhưng đã đi chuyển đi nơi khác khoảng 4 năm. Phạm Thị Thiên Hà từng có thời gian đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, sau đó về Việt Nam.

[VIDEO] Bắt giữ nghi phạm trong vụ thi thể bị đổ bê tông gây rúng động ở Bình Dương

Bị bắt giữ lúc toan tính đào thoát

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 18.5, khi nhóm 4 người gồm Hà, Hoa, Hạnh và Thảo (người trước đó chưa xác định danh tính) đang chuẩn bị đào thoát bằng ô tô 7 chỗ BS 51A - 781.30 khỏi khu khách sạn và biệt thự cho thuê Tiamo Phú Thịnh đã bị bảo vệ cổng ngoài (cách khách sạn khoảng 500 m) của khu này chặn lại.

Công an Bình Dương đã tiến hành khám xét chiếc xe, phát hiện trên xe chứa nhiều đồ ăn Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Hà là người được xác định đã điều khiển xe 7 chỗ, và đã có những phản ứng với bảo vệ cổng ngoài của khu dân cư. Khi bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, Hà luôn ngồi sát, không rời Thảo và Hoa.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, việc mời 4 người nêu trên về trụ sở để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án mạng chấn động mấy ngày qua.

Trưa cùng ngày, công an đã tiến hành khám xét chiếc ô tô 7 chỗ, nhưng chưa phát hiện được chứng cứ gì ngoài số đồ ăn mà nhóm này đã chuẩn bị khá nhiều cho một cuộc hành trình dài.

Công an tỉnh Bình Dương đã chia thành nhiều Tổ điều tra viên khám xét những nơi mà nhóm 4 người này từng lui tới. Theo kế hoạch dự kiến, chiều nay (18.5), Công an Bình Dương sẽ tiến hành khám xét căn phòng 4 người này thuê ở khu Tiamo Phú Thịnh.

Khám xét căn nhà thứ 2 mà 4 người vừa bị bắt từng thuê ở

Trưa cùng ngày 18.5, Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa và tiến hành khám xét căn nhà thứ 2 của nhóm 4 người này thuê ở, nằm trên đường D2 (KCN Bàu Bàng, Bình Dương).
Căn nhà thứ 2 này được phát hiện sau khi 1 trong 4 người vừa bị bắt đã hợp tác với công an, và khai nhận đã thuê để ở cách căn nhà số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa) - nơi xảy ra án mạng rúng động "2 thi thể nam giới bị đổ bê tông" khoảng 12 km.
Như Thanh Niên đã thông tin, căn nhà phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông và keo trong thùng nhựa ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương) do ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương) làm chủ. Ông Vương vừa bán lại căn cho ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng) với giá 1,6 tỉ đồng và thoả thuận chiều 15.5 giao nhà.
Chiều 15.5, ông Huân đến nhận nhà thì phát hiện 1 bồn nhựa bên trong đổ đầy bê tông; sau đó đập bể khối bê tông thì phát hiện thi thể người ở bên trong, và 1 thùng phuy nhựa bên trong cũng chứa 1 thi thể bị đổ keo và quấn nhiều lớp băng keo bên trong. Cả hai thi thể đều là nam giới.
Theo thông tin từ ông Vương (chủ nhà) cho biết, trước đó có người phụ nữ tên Thanh, thường mặc áo của tu sĩ, đã từng đi xe ô tô 7 chỗ màu xám đen đến hỏi thuê nhà và trả triền thuê nhà 3 tháng 1 lần.
Từ lời khai của ông Vương, cơ quan công an lập tức trích xuất camera ở khu vực lân cận nhà ông Vương và quanh ngôi nhà để nhận diện những người liên quan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.