Vụ hai tàu đối đầu ở Quảng Nam: Dự kiến chiều 27.5 thông tuyến đường sắt Bắc- Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/05/2018 11:27 GMT+7

Ngành đường sắt đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ 2 tàu đối đầu trong sân ga Núi Thành. Dự kiến 15 giờ ngày 27.5, tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được thông tuyến.

[VIDEO] Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau khi tệ liệt vì tàu hỏa tông nhau

Khoảng 9 giờ ngày 27.5, ngành đường sắt đã điều động một máy cẩu chuyên dụng từ Quảng Bình đến hiện trường vụ hai tàu tông nhau. Một máy cẩu khác đang từ Nha Trang ra để tiến hành cẩu 2 đầu máy và 4 toa xe trật khỏi đường ray, giải phóng hiện trường.

[VIDEO] Nỗ lực "giải cứu" đường sắt sau vụ hai tàu hỏa đâm nhau
Lực lượng chức năng ngành đường sắt khắc phục hậu quả ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hơn 100 công nhân cũng được huy động đến hiện trường nỗ lực, khẩn trương khắc phục khắc phục hơn 100 m đường ray hư hỏng. Hàng hóa trên các toa tàu đã được bốc dỡ gần hết. Toa xe hỏng, đã được kéo khỏi hiện trường trong đêm qua (26.5).

Sau gần 2 tiếng đồng hồ nỗ lực, 2 đầu tàu dính chặt vào nhau đã được tách ra và được đưa về một phía để giải phóng hiện trường.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN, cho biết việc đầu tiên là ưu tiên khắc phục đường ray số 1, sau đó sẽ tiếp tục khắc phục đường ray số 2 và số 3 trong sân ga.

[VIDEO] Hiện trường vụ hai tàu đối đầu ở Quảng Nam
“Dự kiến khoảng 15 giờ chiều nay tuyến đường sắt số 1 sẽ được thông tuyến; các phần còn lại sẽ tiếp tục khắc phục sau”, ông Minh nói.

 

Ông Minh cũng cho hay, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ va chạm là do tác nghiệp dồn dịch (quá trình dồn các toa tàu lại với nhau - PV) trong ga Núi Thành khi nhân viên đang mở cho tàu vào đường số 2, thì tại đường số 3 lại đang tác ngiệp dồn dịch khiến cho đầu máy trên đường số 3 vi phạm vào điểm giới hạn của đường số 2, dẫn tới 2 góc của đầu máy xảy ra va chạm, làm trượt qua khỏi đường ray 2 đầu máy và 4 toa tàu.

Sau nhiều giờ nỗ lực, hai đầu tàu đã được tách rời nhau ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin khoảng 16 giờ 18 phút ngày 26.5, tàu chở hàng số hiệu 2469, do lái tàu Dương Trần Chí Hiếu (31 tuổi, ở Bình Định) vận hành theo hướng Bắc - Nam, đang chuẩn bị vào ga Núi Thành (xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành), thì bất ngờ đối đầu với tàu lửa mang số hiệu ASY 2, do Nguyễn Đình Sáng (34 tuổi, ở Nghệ An) vận hành chạy theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh khiến 4 toa tàu và hai đầu máy của 2 chiếc tàu chệch ra khỏi đường ray; hơn 100 m đường ray bị hư hỏng nặng, hai lái tàu bị thương khá nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.