Vụ 'giết người tình trong phòng trọ': Khẩn trương điều tra để đưa ra xử án điểm

20/10/2017 11:07 GMT+7

Các cơ quan tố tụng của tỉnh Lâm Đồng thống nhất vụ "giết người tình trong phòng trọ, dọa nổ bình gas" là vụ án điểm và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Ngày 20.10, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang chỉ đạo Cơ quan điều tra khẩn trương điều tra, sớm kết thúc hồ sơ để truy tố Phạm Quốc Cường (36 tuổi, quê Tiền Giang), hung thủ giết bà Lê Thị Mai (còn gọi là Vy 49 tuổi, quê Khánh Hòa) trong nhà trọ ở TT.Liên Nghĩa (H.Đức Trọng).
Khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, thiếu tướng Bùi Văn Sơn đích thân đến hiện trường xem xét vụ việc.
Tiếp đó, các cơ quan tố tụng của tỉnh Lâm Đồng có cuộc họp bàn và thống nhất đây là vụ án điểm và sẽ đưa ra xét xử lưu động trong thời gian sớm nhất để giáo dục và răn đe.
Phạm Quốc Cường tại cơ quan công an Ảnh: Lâm Viên
Như Thanh Niên đã thông tin, Cường có tiền án về tội Cướp tài sản vào năm 1999 tại Tiền Giang, ra tù năm 2004. Cường quen biết và “cặp bồ” với bà Mai tại Nha Trang từ năm 2010, dù cả hai người đều đã lập gia đình.
Đến năm 2016, Cường theo bà Mai lên TT.Liên Nghĩa sinh sống. Bà Mai làm việc cho một công ty rau quả, còn Cường làm đầu bếp tại TT.Liên Nghĩa.
Theo cơ quan điều tra, trước khi án mạng xảy ra ít ngày, Cường phát hiện trong điện thoại của bà Mai có những tin nhắn “gợi tình” của ai đó, Cường nghi ngờ bà Mai có quan hệ với người đàn ông khác nên nảy sinh ghen tuông.
Sau nhiều lần tranh cãi, trưa 15.10, Cường đến nhà trọ của bà Vy để “giải quyết” mâu thuẫn và sát hại bà Mai ngay trên căn gác của nhà trọ.
Công an khám nghiệm hiện trường Ảnh: Lâm Viên
Tiếp đó, Cường ôm bình gas 12 kg cố thủ, dọa cho nổ tung nhà trọ. Cường yêu cầu phải đưa người thanh niên tên Đ. đến mới chịu buông bình gas.
Khi đại tá Phan Văn Thông, Trưởng Công an H. Đức Trọng, tới gần căn gác nhà trọ để thuyết phục thì bất ngờ Cường dùng vòi bình gas xịt thẳng vào mặt ông Thông.
Trước hành vi manh động của Cường, sau 3 giờ thuyết phục không thành, Công an Đức Trọng phải đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC dùng xe chữa cháy xịt vòi rồng vào nhà trọ mới khống chế và bắt được Cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.