Vụ 'giết chủ nợ phi tang xác': Nghi phạm nhiều lần vay tiền để bài bạc

29/01/2018 18:38 GMT+7

Chiều 29.1, đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can Trần Quốc Vũ về hành vi giết người và cướp tài sản.

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 28.1, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã đưa Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, H.Di Linh) đến rẫy cà phê ở khu Sở Hựu, thuộc tiểu khu 645, xã Tam Bố (H.Di Linh) dựng lại hiện trường vụ giết người phi tang xác, đồng thời khai quật thi thể anh Võ Thành Tuấn (27 tuổi, ngụ cùng thôn Đồng Lạc 1) bị Vũ sát hại.
Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, cơ quan chức năng bàn giao thi thể anh Tuấn cho gia đình lo hậu sự, đồng thời di lý Vũ về nhà để dựng lại hiện trường vụ sát hại anh Tuấn.
Theo điều tra ban đầu, vào hoảng 12 giờ ngày 23.1, anh Tuấn điện thoại cho Vũ để đòi nợ, Vũ hẹn anh Tuấn đến nhà. Tại đây, Vũ xin khất nợ nhưng anh Tuấn không cho, 2 bên xảy ra cãi vã và xô xát. Vũ đánh Tuấn rồi dùng sợi dây dù có sẵn trong nhà siết cổ nạn nhân đến chết.
Nghi can Vũ tại hiện trường vụ án mạng Ảnh: Lâm Viên
Người dân hiếu kỳ tập trung xem vụ việc khi cơ quan chức năng đưa nghi can Vũ về nhà khám nghiệm hiện trường Ảnh: Lâm Viên
Sau khi sát hại anh Tuấn, Vũ ra sau nhà bếp lấy thùng carton bó xác nạn nhân lại rồi cho vào bao tải và dùng xe máy của nạn nhân chở xác anh Tuấn vào rẫy cà phê của gia đình Vũ ở khu Sở Hựu, cách nhà 25 km để phi tang.
Suốt quá trình “che giấu tội ác”, Vũ không hề biết có camera của nhiều nhà dân, các cơ sở kinh doanh dọc hai bên đường đã ghi lại được hình ảnh Vũ điều khiển xe máy chở xác anh Tuấn đi phi tang. Nhờ đó, cơ quan công an nhanh chóng khoanh vùng và xác định được nghi can sát hại anh Tuấn.
Vị trí Vũ phi tang xác anh Tuấn Ảnh: Lâm Viên
Khi chở thi thể anh Tuấn đến rẫy cà phê để phi tang, Vũ lục bóp của nạn nhân lấy 275.000 đồng cùng 2 nhẫn kim loại màu vàng (chưa xác định giá trị) rồi giấu dưới gốc cà phê. Sau đó, Vũ đốt bóp, giấy tờ, quần áo của anh Tuấn ngay trong rẫy cà phê.
Cơ quan chức năng phải dùng xe cẩu để đưa xe máy của nạn nhân lên khỏi vực Ảnh: Lâm Viên
Riêng xe máy của anh Tuấn, Vũ chạy xuống giữa đèo Bảo Lộc, cách hiện trường vụ án mạng hơn 80 km và vứt xuống vực sâu để phi tang. Trưa 28.1, cơ quan chức năng phải thuê xe cẩu để cẩu xe máy của nạn nhân lên.
Cơ quan Công an cho biết nghi can Vũ có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích vào năm 2010 nhưng được hưởng án treo. Vũ làm nghề nông nhưng ham mê cờ bạc nên nhiều lần vay tiền của Tuấn để vui thú đỏ đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.