Vụ Giang 36 vây nhốt xe chở cảnh sát: Viện KSND Biên Hòa truy tố tội gây rối

02/03/2020 13:56 GMT+7

Viện KSND thành phố Biên Hòa vừa chuyển đến TAND Biên Hòa cáo trạng truy tố các bị can trong vụ nhóm giang hồ Giang 36 vây nhốt xe chở cảnh sát.

Viện KSND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) vừa ban hành cáo trạng truy tố các bị can gồm: Ngô Đình Giang (Giang 36), Mai Văn Căn, Nguyễn Duy Ký (Tuấn nhóc), Nguyễn Tấn Lương, Bùi Văn Thái (Thái đen) về tội “gây rối trật tự công cộng", liên quan vụ "giang hồ vây nhốt xe chở cảnh sát".
Theo nội dung cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 12.6.2019, tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương cùng ông Lê Vũ Trường Hải (ngụ Đắk Lắk) và một số người quen đến ăn nhậu tại phòng VIP 8.
Cùng thời điểm này, tại phòng VIP 2 có ông Phạm Văn Hiền (ngụ Định Quán, Đồng Nai), ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên là cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai), ông Nguyễn Quang Trường và ông Đinh Tú Anh (cùng là cán bộ đang công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, mặc thường phục).
Trong lúc ăn uống, ông Lương đi ra ngoài hành lang đứng nói chuyện điện thoại. Cùng lúc này, từ phòng VIP 2 có ông Hiền cũng đi ra ngoài. Khi đi ngang qua chỗ ông Lương đang đứng nói chuyện điện thoại, ông Hiền đã nôn, văng vào người của ông Lương.

Khám xét nhà ông Lương - người gọi Giang “36” đến “vây nhốt” cảnh sát trong ô tô

Đánh nhau trong phòng vip

Ông Lương lời qua tiếng lại với ông Hiền rồi đánh vào mặt ông Hiền. Lúc này ông Hải chạy lại can ngăn, đưa ông Lương vào lại phòng VIP 8, còn ông Hiền cũng quay vào phòng VIP 2, kể cho mọi người tại bàn về sự việc.
Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày (12.6.2019), ông Hiền cùng ông Trường và ông Tú sang phòng VIP 8 để gặp ông Lương xin lỗi. Nhưng khi nhóm ông Hiền vào phòng thì hai bên lại tiếp tục lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng đánh, ném nhau.
Lúc này, ông Lương điện thoại cho Ngô Đình Giang. Sau khi nhận được điện thoại của ông Lương, Giang đã gọi Ký, Thái đến cùng, đồng thời Giang chạy xe ô tô bán tải BS 51D - 183.14 đi đến nhà hàng Lam Viên.

Nhóm của Giang '36' gây rối ngay cả khi có mặt lực lượng Công an Biên Hòa

Ảnh CTV

Về phía ông Hiền, sau khi xảy ra xô xát, ông Hiền cùng ông Trường, Tú Anh và ông Hùng lên xe ô tô 4 chỗ hiệu Toyota Camry, do ông Tú Anh điều khiển, định rời khỏi quán thì ông Lương và một số người (chưa rõ lai lịch ) chặn giữ xe ô tô của ông Tú Anh lại, lớn tiếng yêu cầu những người ngồi trên xe xuống xe.
Do sợ xuống xe sẽ bị nhóm ông Lương gây sự nên những người ngồi trên xe Camry không xuống xe. Lúc này, nhóm của Giang 36 cũng đến nơi. Ông Lương kêu Giang 36 chặn xe của ông Tú Anh,  yêu cầu những người trên xe phải xuống xe. Nhóm Giang 36 chặn xe Camry, la hét, hăm dọa, làm náo loạn khu vực trước cổng nhà hàng Lam Viên. Thấy vậy, ông Trường gọi điện thoại đến tổng đài 113 thông báo sự việc, đề nghị can thiệp giải quyết.
Đến 13 giờ 50 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát 113 đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khi lực lượng cảnh sát 113 xuất hiện, nhóm Giang 36 đứng dạt ra hai bên, nên ông Tú Anh điều khiển xe rời khỏi quán.

Vây nhốt xe chở công an

Thấy vậy, Giang 36 hô hào cả nhóm đuổi theo chặn xe ông Tú Anh lại, la hét lớn tiếng dọa đánh, dọa giết những người ngồi trong xe, gây náo loạn và ùn tắc giao thông nhiều giờ liền.

Lực lượng chức năng cẩu xe các nghi can gây rối về trụ sở công an

Ảnh: C.T.V

Sau đó, mặc dù có thêm lực lượng Công an xã Hiệp Hòa và Công an Biên Hòa được tăng cường đến yêu cầu “Giang 36” và đồng bọn giải tán, nhưng nhóm của Giang không chấp hành.
Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày (12.6.2019), Công an Biên Hòa phải tăng cường thêm lực lượng, điều động xe cẩu đến giải quyết, thì nhóm Giang 36 mới giải tán. Ngoài 5 bị can bị truy tố, bị can Bùi Văn Thái đang bị Cơ quan sát điều tra Công an Biên Hòa truy nã. Những nghi can khác đang tiếp tục bị truy tìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.