Vụ Giám đốc Sở Nội vụ “bị nhốt” ở ĐH Hùng Vương: Cơ quan điều tra vào cuộc

09/03/2012 03:55 GMT+7

Sáng 8.3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) tiến hành thực nghiệm lại toàn bộ diễn biến vụ việc đoàn công tác của UBND TP.HCM bị “nhốt” tại Trường ĐH Hùng Vương vào trưa 5.3, dưới sự chứng kiến của Viện KSND Q.Tân Bình.

>> Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM “bị nhốt” ở ĐH Hùng Vương
>> Đề nghị điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự các cá nhân "nhốt" Giám đốc Sở Nội vụ
>> Buồn cho môi trường giáo dục

Từ “gây rối”...

Theo thông tin mới nhất, khoảng 9 giờ ngày 5.3, đoàn công tác của UBND TP.HCM do ông Đặng Công Luận, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM dẫn đầu đã đến Trường ĐH Hùng Vương công bố quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương) và ông Lê Văn Lý (Hiệu trưởng).

Nhóm người xông vào lúc ông Luận đang phát biểu, ông Thắng là người chỉ tay
Nhóm người xông vào lúc ông Luận đang phát biểu, ông Thắng là người chỉ tay - Ảnh: C.T.V

Đoàn công tác đến được trường mời vào phòng tiếp khách ở tầng trệt, nhưng do phòng quá nhỏ nên đã dời lên một giảng đường ở lầu 1 của trường. Lúc đó, đại diện Ban giám hiệu có ông Nguyễn Mộng Giao, ông Vũ Quốc Khánh (cả hai đều là phó hiệu trưởng), ông Hoàng Sĩ Hóa (Phó chủ tịch HĐQT mới được bầu tạm điều hành HĐQT), ông Tạ Văn Thành (mới được bầu điều hành tạm thời thay ông Lý) đến dự họp.

Tại đây, ông Hóa thông báo cho đoàn biết ông Tâm xin vắng mặt vì bận đi công tác và ông Hóa sẽ thay ông Tâm nhận quyết định. Đoàn cùng người đại diện của trường đã ngồi đợi đến 10 giờ 30 nhưng vẫn không thấy ông Lý đến nên ông Luận đứng lên tuyên bố tiến hành cuộc họp.

Mở đầu, ông Nhung (đại diện Văn phòng của UBND TP.HCM) đứng lên giới thiệu thành phần của đoàn và nội dung buổi làm việc. Kế đến, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đọc quyết định tạm đình chỉ của UBND TP.HCM. Sau đó, ông Hóa lên nhận quyết định thay và truyền đạt lời của ông Tâm là ông nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của UBND TP.HCM. Do ông Lý vắng mặt, đại diện Trường ĐH Hùng Vương đã tiếp nhận quyết định. Tiếp theo, ông Hóa, ông Thành đã thông báo tình hình hiện nay của trường... Cuối cuộc họp, ông Luận đề nghị lãnh đạo nhà trường cần thực hiện một số việc trong thời gian sắp tới thì bất ngờ có một nhóm người xông vào phòng họp la hét, phát biểu tùy tiện gây náo loạn khiến buổi họp bị ngưng đột ngột (lúc đó hơn 11 giờ)…

... đến hành hung

Ông Giao đứng lên nhắc nhở nhưng vẫn không được nên lấy máy ảnh ra chụp thì bị nhóm người này xông vào đòi tịch thu máy. Ông Giao không cho lấy thì bị nhóm người này đánh vào mặt, lưng, đầu khiến mắt trái bị bầm. Ông Nhung chạy đến can ngăn cũng bị nhóm người “nổi loạn” này dọa đánh… Đoàn công tác đòi ra về nhưng nhóm người này không cho, trong đó Phan Quang Chiến Thắng (SN 1977, ngụ Q.10, trợ lý của ông Lý) đứng ra yêu cầu mọi người phải ký vào biên bản với nội dung: “…ông Hứa Ngọc Thuận, chủ trì cuộc họp nhưng vắng mặt…” mới được ra về nhưng đoàn không ký và giải  thích ông Luận đã được ông Thuận ủy nhiệm công bố quyết định này song Thắng cương quyết không cho mọi người về. Thậm chí, khi Công an P.2 đến thuyết phục, yêu cầu nhóm người này cho đoàn về nhưng họ vẫn không chịu, buộc phải ký vào biên bản mới cho về.

Công an P.2 phải lập biên bản vụ việc và mời đoàn công tác, một số người của trường về trụ sở công an phường làm việc và đến 12 giờ 45 cùng ngày mới hoàn tất.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thắng cho biết: “Hôm đó, tôi chỉ nhận nhiệm vụ của thầy Lý đón đoàn công tác, bố trí phòng họp chứ không tham dự. Tôi chỉ nhận lệnh của thầy Lý khi có ông Hứa Ngọc Thuận đến thì báo ông xuống dự. Lúc xảy ra lộn xộn, tôi cùng một số người đứng ra vãn hồi trật tự. Số thầy cô tụ tập đông như vậy là do sáng đó mọi người cũng tham dự một cuộc họp khác của trường, trong đó có thầy Lý tham dự. Khi vừa họp xong, mọi người nghe có đoàn công tác TP xuống công bố quyết định tạm đình chỉ thì kéo đến đứng trước cửa phòng họp theo dõi”.

Ông Thắng cho biết thêm: “Tôi chỉ đề nghị mọi người ký vào biên bản ông Hứa Ngọc Thuận là người chủ trì cuộc họp nhưng vắng mặt… rồi về nhưng mọi người không chịu ký, sau đó tôi chỉ thuyết phục họ ký chứ không ngăn cản gì cả”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.