Vụ giác hơi 7 phút phán 'bá bệnh': Huy động vốn trá hình khắp nơi

26/12/2014 09:00 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên có loạt bài Giác hơi 7 phút phán 'bá bệnh', rất nhiều bạn đọc đã phản ánh: kiểu huy động vốn 'siêu lợi nhuận' này không chỉ có ở TP.HCM mà đang giăng bẫy ra nhiều tỉnh, thành khác.

Sau khi Báo Thanh Niên có loạt bài Giác hơi 7 phút phán “bá bệnh”, rất nhiều bạn đọc đã phản ánh: kiểu huy động vốn “siêu lợi nhuận” này không chỉ có ở TP.HCM mà đang giăng bẫy ra nhiều tỉnh, thành khác.

Lê Văn Hải (cầm micro, chủ cơ sở Hoàng Phi, 19 Hồ Hảo Hớn, Q.1) đang “nổ” tại đại hội chiều qua

Lê Văn Hải (cầm micro, chủ cơ sở Hoàng Phi, 19 Hồ Hảo Hớn, Q.1) đang “nổ” tại đại hội chiều qua - Ảnh: Đức Tiến

Đến hôm qua, phản ánh của bạn đọc về kiểu “khám chữa bệnh” kỳ lạ này cho biết đã xuất hiện tại TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long), TP.Long Xuyên (An Giang), TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), TP.Cần Thơ, H.Đắk Tô (tỉnh Kon Tum), tỉnh Bình Dương và rất nhiều quận, huyện tại TP.HCM... Nhiều cơ sở lấy tên khác nhau nhưng thực chất đều hành nghề gọi là “chăm sóc sức khỏe và huy động vốn”.

Thu nhập 6 - 12 tỉ đồng/tháng (?!)

Chiều 25.12, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tổ chức đại hội và mừng sinh nhật một người đàn ông được cho là chủ tịch (lúc thì giới thiệu là tổng tài) người Đài Loan, tại một trung tâm hội nghị lớn ở Q.5, TP.HCM. Tại đây, những người được giới thiệu thuộc hệ thống Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, từ chức danh chuyên viên kinh doanh đến ruby, diamond... đều có thu nhập “khủng”; có thanh niên được giới thiệu tên Lâm Thanh Nhàn ở Hà Nội thu nhập từ 6 - 12 tỉ đồng/tháng (?!).

“Vợ tôi cũng bị dụ mua gói 9,8 triệu”

Trong rất nhiều phản ánh của bạn đọc đến Thanh Niên những ngày qua, anh B. (ở H.Hóc Môn, TP.HCM) kể: “Vợ tôi cũng bị dụ mua gói sức khỏe 9,8 triệu đồng tại một cơ sở được giới thiệu là chi nhánh của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, trên đường Cây Trâm, Q.Gò Vấp. Họ cũng nổ là trị được bá bệnh trừ ung thư, lao phổi, trong khi chỉ làm giác hơi. Họ còn dụ tôi mua nhiều gói để được lên chức, hưởng nhiều tiền, và cứ giới thiệu 1 người đến đây thì được hưởng 1 triệu đồng. Sau khi biết vợ mình mua, tôi đã giả làm khách hàng đến đây thì biết nơi đây làm ăn kiểu lừa đảo, chỉ giác hơi mà phán bá bệnh”.

Ngay sau đó, hội trường vỗ tay, hét lớn chào đón “doanh nhân Lâm Thanh Nhàn”. Nhàn xuất hiện, chỉ ngoài 30 tuổi, nói: “Có nhiều cô bác trước khi đến với công ty thì tóc bạc, da xấu, nhưng sau một thời gian điều trị thì lục phủ ngũ tạng tự nhiên khỏe lại, trẻ ra. Có cô bác bị tai biến mạch máu não hơn 10 năm, nhưng chỉ cần công ty điều trị đúng 3 - 4 tháng thì đi lại được”.

Tham dự buổi đại hội này toàn những khách hàng cao tuổi, tóc điểm bạc. Tiếp xúc với chúng tôi, ông D. (ở TP.HCM) cho biết để tham gia vào mạng lưới của công ty khách hàng phải mua gói trị liệu (giác hơi, bấm huyệt - PV), được tính ra bằng mã số. Gói có giá 9,8 triệu đồng thì được 1 mã số, hai năm sau được lãnh 16 triệu đồng. “Công ty nói mua càng nhiều mã số thì càng được hưởng tiền lãi càng nhiều. Tôi đã mua 3 mã số”, ông D. cho biết.

Cũng tại đây, người tên Lê Văn Hải (chủ cơ sở Hoàng Phi, số 19 Hồ Hảo Hớn, Q.1, mà Báo Thanh Niên từng đề cập trong loạt bài trước) xuất hiện và tiếp tục rêu rao: “Có người trong vòng 1 tiếng đồng hồ lên các bậc ruby, diamond. Vừa có tin vui, một cô cấp dưới của anh Nhàn (thanh niên nói trên - PV) trong vòng 1 tháng lên bậc tổng sự, kim cương. Chỉ cần cô chú làm là có, chỉ cần cô chú có niềm tin thì chắc chắn không gì là không thể. Và nếu trong vòng 1 tháng các cô chú lên bậc tổng sự thì được hưởng phần trăm trên toàn quốc. Cô chú mua càng nhiều mã thì càng được nhiều tiền thưởng, không cần biết của ai, miễn nằm trong hệ thống của công ty thì các cô chú đều có phần trăm. Còn 6 ngày nữa, cô chú vẫn có thể tận dụng cơ hội cuối cùng của năm 2014, các cô chú sẽ được chứng kiến những người ngoài thù lao còn có tiền thưởng 50 triệu, 100 triệu, thậm chí 300 triệu đồng, nghĩa là tiền này không làm mà có!”.

Trước đó, cơ sở Hoàng Phi phát vé mời cho khách hàng đến tham dự buổi đại hội này, và giới thiệu “đây là sinh nhật của ông chủ công ty - một tỉ phú người Đài Loan”. Hôm chúng tôi đến cơ sở Hoàng Phi (19 Hồ Hảo Hớn, Q.1) thì tại đây cũng dán bảng quy tắc của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Khi đoàn thanh tra đến kiểm tra, cơ sở cũng trình một số giấy tờ chứng nhận từ Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

 Kiểu lừa đảo mới

Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM Bùi Minh Trạng khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với kiểu lừa đảo mới, đó là mượn danh nghĩa khám chữa bệnh bằng giác hơi nhằm huy động vốn bất bình thường. Các cơ sở này không hề có chuyên môn y tế, không được ngành y tế cấp phép, sẽ rất nguy hiểm nếu người bệnh cả tin đến đây chữa trị. Thanh tra Sở Y tế TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, phát hiện xử lý.

Vé mời cơ sở Hoàng Phi (Q.1) phát cho khách hàng tham dự sinh nhật Tổng tài Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chiều qua

Vé mời cơ sở Hoàng Phi (Q.1) phát cho khách hàng tham dự sinh nhật Tổng tài Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chiều qua - Ảnh: Đức Tiến

Cũng trong ngày hôm qua, Thanh tra Sở Y tế TP tiếp tục phát hiện điểm giác hơi, bấm huyệt và bán gói trị liệu 9,8 triệu đồng tại cơ sở Ngọc Hải 8 (số 235 Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh). Tại thời điểm kiểm tra, thanh tra phát hiện cơ sở này có 5 nhân viên đang tư vấn sức khỏe cho 5 khách hàng. Các nhân viên này không hề có giấy phép, không có bất cứ chứng chỉ chuyên môn nào về y tế. Trong kho của cơ sở có 60 bộ mỹ phẩm tên Kang Yi Dao và 7 bộ kem cạo gió mặt, tất cả đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn thanh tra cũng đã ghi nhận một khách hàng 65 tuổi, cho biết ông đến đây đăng ký gói trị liệu 9,8 triệu đồng, mỗi lần đến cơ sở giác hơi, bấm huyệt và cạo gió trong 1 giờ. Thanh tra đã lập biên bản, yêu cầu cơ sở Ngọc Hải 8 ngưng ngay việc tư vấn chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và sẽ tiếp tục làm việc, xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.