Vụ Dựng nhà nghỉ 'container' trên rừng phòng hộ: UBND huyện bị phê bình

Phạm Đức
Phạm Đức
21/03/2020 06:46 GMT+7

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản phê bình UBND H.Nghi Xuân và UBND xã Xuân Thành (H.Nghi Xuân) vì chưa sâu sát trong việc quản lý, để chủ đầu tư dựng 130 nhà nghỉ bằng thùng container trên rừng phòng hộ.

Ngày 20.3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản phê bình UBND H.Nghi Xuân và UBND xã Xuân Thành (H.Nghi Xuân) vì chưa sâu sát trong việc quản lý, để chủ đầu tư dựng 130 nhà nghỉ bằng thùng container trên rừng phòng hộ và chưa kịp thời báo cáo ­­­­các cơ quan có thẩm quyền để xử lý, chấn chỉnh.
UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng phê bình chủ đầu tư dự án quản lý bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành là Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành vì thực hiện không đúng các nội dung tại quyết định chủ trương đầu tư, quy hoạch mặt bằng sử dụng đất đã được phê duyệt.
Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu công ty này chấp hành nghiêm việc xử lý vi phạm, tạm dừng triển khai các hạng mục công trình xây dựng không phép; đồng thời khắc phục các tồn tại, sai phạm trong quá trình triển khai dự án.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 4.2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án quản lý bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành cho Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành.
Theo đó chỉ cho phép chủ đầu tư lắp đặt 130 lều trại bằng bạt kín các mặt, có cửa sổ bằng vật liệu xây dựng trong suốt... để du khách thuê nhưng lại tự ý thay thế lều bạt bằng cách đặt 130 thùng container và xây dựng một số hạng mục trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.