Vụ Đồng Tâm xử lý nghiêm minh theo pháp luật

13/01/2020 06:04 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh phải xử lý nghiêm những phần tử, tổ chức, cá nhân quá khích có hành vi chống đối người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong vụ Đồng Tâm .

Sáng 12.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thân mật và chúc tết các cán bộ hưu trí trung, cao cấp tại các tỉnh miền Trung.
Buổi gặp mặt do Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức tại Đà Nẵng. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính; Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư; các địa phương: Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Quân khu 5.
Điểm lại tình hình của đất nước trong năm Kỷ Hợi 2019, Thủ tướng khẳng định đây là một năm thắng lợi toàn diện của đất nước. Trong đó, mô hình tăng trưởng kinh tế đã thực sự thay đổi và một trong những yếu tố thành công là nhờ vào sự đổi mới, sáng tạo, tích cực ứng dụng thành tựu của công nghệ. Cơ cấu kinh tế chuyển biến nhanh, tỷ lệ sản xuất nông nghiệp giảm, trên 80% cơ cấu nền kinh tế là công nghiệp và dịch vụ. Thu ngân sách tăng mạnh. Bội chi ngân sách giảm...
Thông tin thêm về vụ việc tại xã Đồng Tâm mới đây, Thủ tướng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nguyên tắc lấy dân làm gốc, nhiệm vụ kiên trì vận động nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân. Thủ tướng cũng nêu rõ, thực hiện dân chủ phải đi liền với giữ vững kỷ cương, pháp luật. Những phần tử, tổ chức, cá nhân quá khích có hành vi chống đối người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhất là hành vi giết người. Thủ tướng một lần nữa biểu dương tấm gương hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ công an trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Ba chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm

Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng trong năm vừa qua, khu vực miền Trung - Tây nguyên đã có những bước phát triển tốt, các thành phần kinh tế đều tăng trưởng và nhất là khu vực kinh tế tư nhân phát triển mạnh, đóng góp ngày càng lớn vào thành tích kinh tế xã hội ở khu vực và cả nước. Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển về du lịch với ngày càng nhiều những khu du lịch, khách sạn, resort 5 sao, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của năm 2020, năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thủ tướng đề nghị chính quyền và nhân dân các tỉnh miền Trung cần nỗ lực hơn nữa, đổi mới, sáng tạo, thu hút đầu tư, nhất là những doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng để phát triển địa phương; qua đó góp phần thực hiện được khát vọng của dân tộc xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.

Cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ công an

Ngày 12.1, Bộ LĐ-TB-XH cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 70/QĐ-TTg, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ công an đã hy sinh tại xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, Hà Nội, là đại tá Nguyễn Huy Thịnh (Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động Thủ đô (E22), quê ở xã Cổ Bi, H.Gia Lâm, Hà Nội); thượng úy Dương Đức Hoàng Quân (chiến sĩ E22, quê ở P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) và thượng úy Phạm Công Huy (cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3, Công an TP.Hà Nội, quê ở H.Bình Lục, Hà Nam).
Đây là 3 người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm ngày 9.1.2020 tại xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, Hà Nội. Trước đó, Bộ LĐ-TB-XH đã có tờ trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc xác nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ kể trên.  
 T.Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.