Vụ Đồng Tâm: Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho gia đình

10/01/2020 18:56 GMT+7

Chiều nay, 10.1, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình (84 tuổi, ở xã Đồng Tâm , huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho người nhà để mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Lê Đình Kình cũng là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện về khu đất liên quan đến sân bay Miếu Môn.
Theo nguồn tin Thanh Niên, việc bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình diễn ra tại UBND xã Đồng Tâm. Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung, là người đại diện gia đình nhận thi thể.
Trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng cũng đã thả 8 người có liên quan đến vụ việc trên, trong số này có 4 người là người thân của ông Lê Đình Kình, gồm: vợ, con dâu và cháu dâu ông Kình.
Đáng chú ý, trên mạng xã hội đưa nhiều thông tin về cháu bé 3 tháng tuổi, gọi ông Kình bằng cụ, đã thiệt mạng vào rạng sáng 9.1. Tuy nhiên, theo xác minh của Thanh Niên, thông tin này không chính xác, cháu bé này và mẹ đã trở về nhà vào tối 9.1.
Theo ghi nhận của Thanh Niên tại xã Đồng Tâm, hiện các ngả đường vào xã này nhiều lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, sinh hoạt của người dân đã ổn định trở lại sau hơn 1 ngày bị gián đoạn: người dân đi chợ mua sắm; học sinh cấp 3 đã đi học bình thường; riêng học sinh cấp 1, cấp 2 sẽ trở lại trường từ thứ 2 tuần tới.
Chiều nay, 10.1, Bộ Công an cho biết Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh: giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép; và chống người thi hành công vụ.
Trước đó, theo Bộ Công an, từ 31.12.2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP.Hà Nội theo kế hoạch.
Trong quá trình xây dựng, sáng 9.1, một số đối tượng sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.
Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.