Vụ đòi giết con tin, tự sát ở Đà Nẵng: Kẻ lụy tình trượt dài tội lỗi

12/12/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Sau hơn một ngày đêm, 4 con tin bị Hồ Văn Bình (23 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) khống chế vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại thời khắc sinh tử; trong đó có nội dung bức thư tuyệt mệnh mà Bình ép các con tin chép theo lời của mình.

* Thưởng nóng lực lượng giải cứu

>> Giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế
>> Nghẹt thở vụ khống chế đòi giết con tin, tự sát ở Đà Nẵng
>> Nghi phạm cướp, khống chế 4 con tin ra đầu thú


Với dáng người nhỏ thó nhưng Hồ Văn Bình rất táo tợn

Sáng 12.12, Công an quận Liên Chiểu đã báo cáo thông tin ban đầu về vụ cướp của, bắt cóc con tin và dọa tự sát với Công an TP.Đà Nẵng, hé lộ thêm nhiều tình tiết mới.

"Mất người yêu là mất tất cả”

Theo lời kể của các con tin, việc "mất người yêu" là nội dung mấu chốt Bình giải thích cho vết trượt dài tội lỗi trong lá thư tuyệt mệnh mà Bình buộc con tin chép theo lời Bình đọc trước khi định giết 4 sinh viên rồi tự sát.

Các nạn nhân mô tả lá thư dài gần 2 trang giấy vở, dành phần lớn câu chữ để xin lỗi người mẹ già đã 66 tuổi nhưng hằng ngày vẫn làm nông ở quê nhà nuôi anh em Bình khôn lớn (ba Bình đã mất - PV).

Đầu thư Bình tỏ vẻ rất tự hào vì từ nhỏ hiếu thảo, luôn làm cha mẹ “mát lòng”, yêu gia đình và có nhiều ước mơ nhưng khi trưởng thành thì không còn như xưa.

Bình ép một nữ sinh viên phải viết đúng từng lời Bình khi nói về bước ngoặc “coi như cuộc đời đã hết” là từ khi ra TP.Đà Nẵng.

 
Con dao giấu trong chiếc vớ cùng áo quần của Bình bị Công an quận Liên Chiểu thu giữ

Ban đầu, Bình giải thích trong thư tuyệt mệnh rằng chính Bình cũng không hiểu được vì sao lại thay đổi và Bình cũng không hiểu bản thân mình là con người như thế nào.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, năm 2010 sau khi tốt nghiệp THPT thì Bình học hệ trung cấp ngành quản trị kinh doanh K34 khóa 2010-2012 tại Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch. Đến năm 2011 thì Bình xúc phạm giáo viên và bỏ học.

Sau đó, Bình đi làm và có người yêu, Bình kể rất say sưa cho con tin chép về khoảng thời gian này về việc Bình có công việc tốt, cuộc sống ổn định, làm mẹ vui lòng và tự hào với láng giềng.


Lực lượng công an bao vây bên ngoài phòng trọ mà Bình dọa giết 4 con tin rồi tự sát

Nhưng Bình lại xuống giọng ân hận khi chỉ mang lại cho mẹ hạnh phúc quá ngắn ngủi vì tính ngông cuồng và tự cao, Bình đổ lỗi cho cuộc đời đùa giỡn khiến Bình không có quyền lựa chọn và định đoạt số phận.

Bình kể với con tin đó là khi Bình “mất người yêu là coi như mất tất cả”, từ đó Bình sa vào cờ bạc, cá độ bóng đá và bắt đầu đi cướp tài sản.

Lời tuyệt mệnh, Bình biết mình sai lầm khó chấp nhận và cũng đã muộn màng để quay về nên chọn cái chết để chuộc tội và không làm xấu hổ gia đình.

Bình xin lỗi mẹ, những người yêu thương và xin mọi người tha thứ, đừng khóc vì Bình.

Theo con tin, Bình chỉ dành câu nói cuối cùng cho người yêu cũ, đó là Bình đã chọn điều không ảnh hưởng đến cô gái, cùng lời tạm biệt và chúc cô này hạnh phúc.

Cần tăng cường quản lý lưu trú

Sáng 12.12 Công an TP.Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu đã thưởng nóng cho các tập thể và cá nhân kịp thời giải cứu 4 con tin bị Hồ Văn Bình khống chế trên đường tẩu thoát tối 10.12.

Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, nhận định: Chiến công của lực lượng công an, tự vệ địa phương cùng quần chúng nhân dân trong việc khống chế tên tội phạm nguy hiểm, manh động, đảm bảo tính mạng con tin có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh an ninh trật tự địa bàn quận Liên Chiểu. Trong thời gian tới, địa phương này cần tăng cường quản lý lưu trú, đặc biệt là các sinh viên bỏ học để kịp thời ngăn ngừa các mầm mống tội phạm phát sinh.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.