Vụ đổ rác lẫn đồ chống dịch: Tiêu hủy, hỗ trợ KCN thu gom rác y tế

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
30/07/2021 09:22 GMT+7

Sáng 30.7, Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng tiêu hủy số rác lẫn đồ chống dịch đổ ở bãi rác Khánh Sơn, đồng thời hỗ trợ công ty trong KCN Hòa Khánh thu gom rác y tế để đảm bảo phòng chống Covid-19 .

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải bãi rác Khánh Sơn phát hiện xe chở rác của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (Urenco 15) đổ rác có lẫn 7 bộ quần áo chống dịch Covid-19 và nhiều khẩu trang, được xác định là rác y tế lẫn trong rác sinh hoạt.

Phát hiện nhiều quần áo phòng chống Covid-19 trong bãi rác Khánh Sơn

Sau khi yêu cầu Urenco 15 thu hồi toàn bộ 4,8 tấn rác, Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng yêu cầu Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải tiến hành tiêu hủy toàn bộ tại lò đốt ở bãi rác Khánh Sơn để đảm bảo an toàn.

Đưa rác đi tiêu hủy tại lò đốt

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Qua xác minh, số rác này Urenco 15 thu gom ở các khu dân cư P.Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc và 1 công ty trong KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu). Do công ty này là chuỗi lây nhiễm Covid-19 và bị phong tỏa, nên rác tồn lâu ngày, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng đã nhờ Urenco 15 chở rác lên bãi rác Khánh Sơn.
Trước việc phát hiện 7 bộ quần áo bảo hộ lẫn trong rác, Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng đã cho thu gom 17 thùng rác còn lại trong công ty này để tiêu hủy theo rác y tế.

Vụ nhiều đồ chống dịch ở bãi rác Khánh Sơn: tiêu hủy, hỗ trợ KCN thu gom rác y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.