Vụ đình công vì bất ngờ bị cho thôi việc: Công nhân nhận thêm hai tháng lương

Trung Hiếu
Trung Hiếu
25/10/2018 08:53 GMT+7

Theo thỏa thuận giữa hai bên, thay vì chỉ được nhận tháng lương 13 như ban đầu, công nhân nhận thêm hai tháng lương.

Chiều 24.10, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM (Hepza), cho biết Công ty TNHH Yesum Vina (công ty may của Hàn Quốc) ở Khu chế xuất Linh Trung 2 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đạt được thỏa thuận với các công nhân đình công do bị cho thôi việc.
Theo thỏa thuận giữa hai bên, thay vì chỉ được nhận tháng lương 13 như ban đầu, công nhân nhận thêm hai tháng lương. Có 57 công nhân bị cho thôi việc đợt này và đã ký thỏa thuận nhận tiền trong chiều 24.10. Hepza yêu cầu công ty không được cho thôi việc đối với nữ công nhân trong diện thai sản hay chăm sóc con nhỏ.
Công nhân Đỗ Thành Công (29 tuổi), một trong số người bị cho nghỉ việc, cho biết các công nhân đồng ý với thỏa thuận mới. Bản thân anh Công thay vì nhận hơn 4 triệu như ban đầu thì nay nhận hơn 19,5 triệu đồng.
Ông Tuấn cho biết thêm ngoài việc bảo đảm quyền lợi, công đoàn Hepza cũng giới thiệu việc làm mới cho công nhân bị mất việc tại một số doanh nghiệp ở Khu chế xuất Linh Trung 2.
Đồng thời Hepza cũng nắm thông tin, chủ động theo dõi tình hình để tránh tình trạng doanh nghiệp cắt giảm lao động nhưng không có phương án đảm bảo quyền lợi cho công nhân ở thời điểm giáp tết.
Trước đó, Thanh Niên đưa tin ngày 23.10 nhiều công nhân của Công ty TNHH Yesum Vina đình công phản đối việc một số công nhân bị nghỉ việc nhưng không được đảm bảo quyền lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.