Vụ 'Đi tè... thành cướp': Đình chỉ vụ án đối với 2 bị can

13/12/2016 16:42 GMT+7

Ngày 13.12, Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) Võ Gia Bình đã trao quyết định đình chỉ vụ án 'đi tè... thành cướp' cho Trần Văn Uống và Ong Văn Sệt.

Theo quyết định đình chỉ, Viện KSND H.Bình Chánh kết luận các tài liệu chứng cứ đã thu thập trong hồ sơ vụ án, không đủ chứng cứ chứng minh hành vi của anh Trần Văn Uống và anh Ong Văn Sệt là phạm tội “cướp tài sản”.

tin liên quan

Vụ 'đi tè... thành cướp': Trả tự do ngay tại tòa
(TNO) Sau nhiều lần hoãn xử, sáng 15.7, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt Trần Văn Uống (25 tuổi) và Khưu Khánh Sỹ (32 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) mức án 1 năm 7 tháng 9 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội 'cướp tài sản'. Đồng thời tòa cũng tuyên trả tự do ngay tại tòa cho hai bị cáo.
Và Trần Văn Uống nhận quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can từ Viện KSND H.Bình Chánh - Ảnh: Phan Thương
Trần Văn Uống nhận quyết định "đình chỉ vụ án đối với bị can" từ đại diện Viện KSND H.Bình Chánh Ảnh: Phan Thương
Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, vì cơ quan tố tụng H.Bình Chánh có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quyền lợi bị cáo.
"Đi tè... thành cướp"
Theo cáo trạng truy tố vụ án cướp tài sản, vào đêm 5.12.2012, Uống, Khưu Khánh Sỹ nhậu với Trần Văn Đen, Sệt rồi bàn nhau chặn đường cướp xe. Uống, Đen, Sệt mỗi người cầm một cây tầm vông dài khoảng 50 cm cùng Sỹ đi bộ ra đường, chia hai bên đứng đợi. Lát sau, anh Phan Thanh Quyền chở bạn gái đến gần, nhìn thấy hoảng sợ quay đầu xe. Đen và Sệt xông ra, Đen cầm cây đánh nhưng không trúng. Cả nhóm đuổi theo ném cây nhưng anh Quyền tránh được, chạy đến chốt dân phòng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân báo tin.
Tại tòa, Uống và Sỹ khai khi nhậu xong, Uống mắc vệ sinh nên ra phía ngoài đường “giải quyết”. Sau đó, Sỹ ra gọi Uống. Đúng lúc này có đám đông người lao đến hô vang: “Bắt nó, bắt nó”, cả hai hoảng sợ bỏ chạy và bị bắt đưa đến công an xã. Sau khi bị bắt, do bị đánh đau nên các bị cáo buộc phải ký tên vào bản ghi lời khai có sẵn và viết bản tự khai nhận tội theo ý cán bộ. Khi được bàn giao cho Công an H.Bình Chánh, cả hai đã phủ nhận hoàn toàn
Ở phiên xử sơ thẩm ngày 15.7.2014, TAND H.Bình Chánh nhận định: Ngoài lời khai của Quyền thì không còn chứng cứ nào để chứng minh các bị cáo sử dụng cây để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy vậy, tòa vẫn tuyên hai bị cáo Uống và Sỹ phạm tội cướp tài sản.
Ngày 20.9.2014, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, vì cơ quan tố tụng H.Bình Chánh có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quyền lợi bị cáo…
Điều tra lại, ngày 11.2.2015, Công an H.Bình Chánh khởi tố thêm Sệt về tội “cướp tài sản”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.