Vụ đánh đập, tra tấn thai phụ khiến sẩy thai: Nỗi đau dai dẳng

21/03/2021 06:04 GMT+7

Đã hai năm trôi qua, cô gái trẻ cùng một lúc gánh hai nỗi đau vừa bị đánh đập, tra tấn về thể xác , vừa gánh chịu nỗi đau tinh thần khi mất đi đứa con...

Ngày 19.3, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo: Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (21 tuổi). Riêng Dũng và Huyền còn bị truy tố về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị hại là chị Y. (18 tuổi), lúc bị đánh đập, tra tấn, đang mang thai tháng thứ 6.

Vụ tra tấn thai phụ đến sảy thai: bị cáo mong giảm hình phạt để về với mẹ

Ám ảnh những trận tra tấn dã man

Sau khi xảy ra vụ việc, chị Y. vẫn không thôi bị ám ảnh về những trận đòn roi dã man trong hơn 20 ngày bị giam giữ, tra tấn. Theo cáo trạng, để uy hiếp anh ruột Y. trả tiền, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt Y. Dã man hơn, các bị cáo còn dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt tay Y. Khi thấy Y. bỏ trốn, nhóm này đã bắt giữ lại rồi đá vào bụng, dùng tuýp sắt đánh đập dù biết nạn nhân đang mang thai tháng thứ 6, khiến nạn nhân sinh non. Và rồi, đứa trẻ đã chết...

Giam giữ bị hại hơn 20 ngày, tra tấn còn hơn thời trung cổ. Các bị cáo đừng quanh co chối tội nữa, mà phải tự xem lại lương tâm mình vì hành vi mất nhân tính của bị cáo

Hội đồng xét xử

Hội đồng xét xử đã nhiều lần trả hồ sơ vụ án, hoãn xử. Trong mỗi lần mở phiên tòa, dáng người cô gái nhỏ thó ngồi nép bên cha mình. Trên mặt, trên tay và nhiều chỗ trên cơ thể cô còn hằn sâu những vết sẹo. Nhắc đến chuỗi ngày kinh hoàng đó, Y. run rẩy, hai bàn tay cô bấu chặt vào nhau. “Sẹo trên mặt là bị đánh, còn sẹo trên tay là bị nhựa đốt nóng nhiểu vào...”, Y. chỉ lên người, rồi nói tiếp: “Kể từ khi thoát khỏi nơi đó, chưa đêm nào em được ngủ ngon giấc. Mỗi lần giật mình lúc nửa đêm, em đều nhớ lại những lúc bị đánh và chỉ biết van xin họ thả mình ra, nhưng rồi em nghĩ về đứa con...”, cô nghẹn giọng.
Ngồi cạnh con gái trong phòng xử, ông H. (cha ruột Y.) cũng rưng rưng nước mắt. Lúc Y. gặp nạn, ông H. đi làm xa thì nhận được cuộc gọi thông báo từ công an. “Vào bệnh viện, tôi thấy Y. thương tích đầy mình, mặt sưng húp, tôi chạy vạy tiền chữa trị cho con. Một mình tôi trong bệnh viện nuôi con suốt 2 tuần lễ, tinh thần nó hoảng loạn, cứ la hét...”, ông nhớ lại.

Từ trái qua: Dũng, Khang và Huyền tại tòa

“Hành vi mất nhân tính...”

Tại phiên tòa, các bị cáo phủ nhận, đổ tội cho nhau khiến chị Y. càng thêm đau lòng, rồi khẳng định trước tòa, hôm cô bị sẩy thai, vẫn nhớ rất rõ, Huyền là người lấy dây xích đánh, lôi lên lầu. Còn Dũng nhiều lần đá vào bụng cô. “Đến lúc tôi nói “em muốn sinh rồi”, thì hai bị cáo lại đánh tiếp, xong bỏ đi. Tôi sinh non, đứa bé mất, phải tự đi vào bệnh viện...”, lúc này cô bật khóc.
Cô gái trẻ như Y. phải gánh chịu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, một vị hội thẩm tại phiên tòa cho rằng, trong số 3 bị cáo, cả bị cáo Dũng và Huyền đều đã làm cha, mẹ, mỗi người đều có con nhỏ. Dũng cũng từng chứng kiến cảnh vợ mình mang nặng đẻ đau. Còn Huyền vừa mới sinh con, cùng là phụ nữ với nhau nhưng lại tra tấn Y. Hơn ai hết, chính Huyền cũng hiểu rõ phụ nữ mang thai cần được nghỉ ngơi chứ không phải bị đánh đập, tra tấn. “Giam giữ bị hại hơn 20 ngày, tra tấn còn hơn thời trung cổ. Các bị cáo đừng quanh co chối tội nữa, mà phải tự xem lại lương tâm mình vì hành vi mất nhân tính của bị cáo”, HĐXX chất vấn. Đáp lại, các bị cáo cúi gầm mặt, chỉ nói: “Bị cáo biết mình sai”.

Mong một khởi đầu mới…

Theo cáo trạng, ngày 19.3.2019, chị Y. đến nhà của Dũng, Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Do anh ruột của chị Y. thiếu nợ Dũng, nên khi Y. ra về thì Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để đe dọa đòi nợ. Thấy anh ruột Y. không đến, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt, dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân của nạn nhân. Đến khoảng 20 giờ ngày 10.4.2019, chị Y. bỏ trốn nhưng bị nhóm Dũng phát hiện và đánh đập khiến nạn nhân sẩy thai, sinh con tại nhà Dũng, tuy nhiên đứa bé đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn.
Trước khi HĐXX nghị án kéo dài, đại diện Viện KSND H.Bình Chánh đề nghị mức án đối với bị cáo Dũng từ 27 - 30 năm tù, bị cáo Huyền từ 15 - 18 năm tù; bị cáo Khang từ 13 - 15 năm tù về những tội danh trên.
Trong phiên xét xử, Y. cho rằng đó là mức án tương xứng với hành vi mà các bị cáo gây ra, nhưng cô đã xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo - phần vì các bị cáo đã bồi thường một phần, mặt khác cô cũng muốn nhanh chóng kết thúc vụ án này để không phải lên tòa, giày xéo thêm nỗi đau.
Từ sau chuỗi ngày kinh hoàng đó, cô gái trẻ dường như mất cả tương lai. Y. chia sẻ những vết thương trên cơ thể cô hiện vẫn đau nhức, còn đầu óc thì cứ lúc nhớ lúc quên khiến cô không thể tìm được một công việc ổn định. Về nỗi đau tinh thần, Y. thẫn thờ, rồi lạc giọng khi nghe nhắc về đứa con đã mất. Cô cho biết bản thân không chấp nhận được những chuyện đã qua, nhưng cũng không còn muốn trách móc các bị cáo nữa. Đối với Y., cô chỉ mong mọi chuyện sớm qua đi để có thể bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.