Vụ dâm ô bé gái ở TT hỗ trợ xã hội: Ông Phạm Đình Lương kêu oan sau án kỷ luật

Công Nguyên
Công Nguyên
08/01/2020 16:11 GMT+7

Ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, phản đối, không chấp nhận quyết định kỷ luật trong vụ nhiều bé gái bị dâm ô ở trung tâm này.

Ngày 8.1, ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (gọi tắt là Trung tâm), cho biết đã có đơn khiếu nại “về quyết định kỷ luật của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM” đối với mình.
Đơn khiếu nại này gửi trực tiếp cho ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM.
Theo ông Lương, sau bài viết “Nhiều bé gái tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô” của Báo Thanh Niên, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo xử lý, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra, Hội đồng kỷ luật. Ngày 6.1, ông Lương nhận được quyết định kỷ luật số 150/QĐ-SLĐTBXH với hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Căn phòng nơi ông Dũng dâm ô nhiều bé gái tại trung tâm hỗ trợ xã hội

Ảnh: Công Nguyên

Theo ông Lương, lý do ông bị kỷ luật ông là do với vai trò Phó giám đốc Trung tâm, người được Giám đốc Trung tâm phân công phụ trách, tham mưu trong công tác quản lý Phòng Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn của Trung tâm nhưng chưa làm hết vai trò, trách nhiệm của mình, để viên chức dưới quyền quản lý vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp đến mức bị truy tố hình sự.
Ông Lương đã có sai phạm theo quy định tại Khoản 9 Điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 06.04.2012 của Chính phủ Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức”.

TP.HCM: Nhiều bé gái tại TT hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô

Tôi chỉ sờ ngực các bé thôi và diễn ra không thường xuyên', ông Dũng nói về hành vi dâm ô của mình. 'Có đôi lần bắt các bé rờ dương vật của tôi', cũng ông Dũng nói.
“Tôi không được phân công phụ trách Khu quản lý đối tượng, nơi xảy ra nhân viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Vì vậy, cho rằng tôi chưa làm hết vai trò, trách nhiệm của mình, để viên chức dưới quyền quản lý vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp đến mức bị truy tố hình sự đó là sự nhầm lẫn đáng tiếc của Hội đồng kỷ luật và Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội", ông Lương nói
Ông Lương đề nghị Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét lại một cách toàn diện, nguyên nhân, bối cảnh dẫn đến sự việc để có đánh giá khách quan, quy trách nhiệm đúng người, đúng tội và có quyết định xử lý nghiêm minh, tránh để oan sai, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông Lương trên cương vị Phó giám đốc Trung tâm.
Trong đơn khiếu nại, ông Lương cũng cho rằng có nhiều vấn đề bất thường trong công tác xác định sai phạm, xử lý kỷ luật của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối với Phó giám đốc Trung tâm và nhiều người khác.

Công an nói về vụ dâm ô hàng loạt bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.