Vụ 'cướp ô tô giữa đường ở Đà Nẵng' chỉ là trò câu like Facebook

09/05/2017 14:30 GMT+7

Sáng 9.5, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) xác định thông tin 'cướp ô tô ở Đà Nẵng' xuất hiện trên Facebook mới đây thực chất chỉ là trò câu like.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 8.5, trang Facebook Yêu Đà Nẵng chia sẻ 1 clip của người dùng facebook tên Văn Phong kèm nội dung: “Biến - Cướp ô tô. Mọi người share giúp mình với ạ. Bạn nào ở Đà Nẵng thấy chiếc xe này ở đâu báo với công an gần nhất giúp 2 anh/chị trong video với ạ... BS 92A - 0xx.xx - Kia màu trắng.
Thông tin sai sự thật về vụ cướp xe chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội
Bọn trộm cướp giờ manh động quá, ô tô mà nó còn không tha, cách đây mấy ngày ngoài HN 1 chiếc giờ Đà Nẵng 1 chiếc nữa”.
Theo tài khoản mạng xã hội nói trên, đoạn clip do một người đi xe máy ghi lại bằng điện thoại di động ở ngã tư Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập. 
2 người phụ nữ và 1 người đàn ông chạy theo ô tô từ đường Điện Biên Phủ, lúc này chiếc xe vẫn chạy chậm rẽ phải qua Hà Huy Tập, họ bám, đập vào cửa gương phía tay lái chiếc ô tô ra hiệu dừng lại.
Một số người đi đường trong clip thấy vậy liền hô tô “kêu công an đi”. Được khoảng 30  m, chiếc xe tăng tốc lao về phía biển, 2 người phụ nữ đã tri hô “cướp xe”.
2 phụ nữ, 1 đàn ông đuổi theo đập vào kính ô tô Ảnh: Chụp màn hình
Đoạn clip đã nhanh chóng có hàng trăm lượt chia sẻ, hàng trăm ngàn lượt xem.
Tuy nhiên, một số nhân chứng tại hiện trường cho rằng đây chỉ là vụ va chạm giao thông, 2 nữ, 1 nam trong clip đuổi theo xe ô tô trắng để đòi bồi thường nhưng bất thành nên đã lên một xe ô tô màu đen rời đi.
Chiếc xe phóng đi Ảnh: Chụp màn hình
Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội hình sự Công an Q.Thanh Khê, cho hay nhận tin báo, lực lượng đã tiến hành khẩn trương điều tra, qua xác minh không có việc cướp ô tô như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.
Thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an Q.Thanh Khê, cũng khẳng định đây là tin thất thiệt do đăng tải nhằm câu like. Một số trang mạng không xác minh sự việc đã đăng tải lại tin thất thiệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.