Cụ ông xin từ con vì liên tiếp bị khủng bố buộc trả nợ thay: Công an Q.Tân Bình sẽ kiểm tra hồ sơ để xử lý

Đàm Huy
Đàm Huy
18/09/2018 07:12 GMT+7

'Công an quận không bao che, không có vùng cấm trong việc xử lý vụ việc này'.

[VIDEO] Trả nợ hơn 30 tỉ cho con, cụ ông 95 tuổi vẫn bị khủng bố
Sau khi Thanh Niên ngày 16 - 17.9 đăng loạt bài Cụ ông xin từ con vì liên tiếp bị khủng bố buộc trả nợ thay và Phải trấn áp băng nhóm “giang hồ”, phản ánh việc cụ Hồ Tăng Quang (95 tuổi, ở P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM) phải đi xin từ con gái vì liên tục bị côn đồ tới khủng bố, đe dọa buộc trả nợ thay, cùng những bức xúc của bạn đọc cả nước về tình trạng này, trao đổi với PV chiều 17.9, thượng tá Nguyễn Viết Dũng, Phó trưởng công an Q.Tân Bình (TP.HCM), cho biết Công an quận đã chỉ đạo Công an P.11 bố trí lực lượng chốt chặn, tuần tra xử lý quanh khu vực nhà cụ Quang để bảo vệ an toàn tuyệt đối gia đình cụ.
Theo thượng tá Dũng, lúc 9 giờ 30 ngày 2.8.2018, cụ Quang đến Công an P.11 trình báo bà Phụng (con gái cụ) vay tiền ngoài xã hội nên vào các ngày 28, 30.7.2018, một số chủ nợ đến nhà hăm dọa sẽ tạt sơn, đập cửa kính để buộc cụ trả tiền thay cho con gái. Người hăm dọa là một phụ nữ đi xe máy màu đỏ, có biển số xe rõ ràng. Sau đó, Công an Q.Tân Bình mời chủ xe tên V.T.K.G (ngụ Q.Gò Vấp) lên làm việc thì bà G. cho biết xe trên đã bán cho một cửa hàng ở Q.Bình Thạnh nhưng không nhớ địa chỉ.
Khoảng 17 giờ 40 ngày 10.8, Công an P.11 nhận tin báo một nhóm người kéo đến nhà cụ Quang đòi nợ bà Phụng. Công an P.11 phối hợp Đội cảnh sát hình sự, Công an Q.Tân Bình đến kiểm tra hành chính và mời 10 người liên quan (trong đó có 9 chủ nợ, 1 tài xế Grabcar) về trụ sở công an làm việc; xử phạt hành chính 1 người không mang theo CMND và đang tạm giữ 2 xe máy (chưa xuất trình được giấy đăng ký xe); yêu cầu các chủ nợ cam kết thu hồi nợ phải đúng quy định pháp luật, không gây mất an ninh trật tự.
“Việc bà Phụng vay mượn tiền của nhóm người này, nếu không có khả năng chi trả thì chủ nợ có quyền kiện ra tòa, không được ép cụ Quang trả nợ thay. Nếu chủ nợ dùng vũ lực, đe dọa ép cụ Quang trả nợ thay bà Phụng thì hành vi của chủ nợ cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản”, thượng tá Dũng nói.
Trước những bức xúc của dư luận cho rằng việc để các nhóm chủ nợ liên tục tự ý xông vào nhà cụ Quang ép trả nợ thay, đe dọa đập phá, tạt sơn… có phần trách nhiệm của công an địa phương, thượng tá Dũng nói: “Công an quận không bao che, không có vùng cấm trong việc xử lý vụ việc này”.
“Ban chỉ huy công an quận đang cho tiến hành kiểm tra lại hồ sơ, thu thập chứng cứ để xử lý đối với những chủ nợ có hành vi vi phạm nói trên. Công an quận đang trích xuất hình ảnh camera xem xét, phân tích, ghi lời khai hình ảnh chủ nợ xông vào nhà đòi nợ, đe dọa… (nếu có) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, thượng tá Dũng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.