Vụ CSGT TP.Vĩnh Yên bị 'tố': 'Tôi vi phạm giao thông sao lại vụt vào mặt tôi như thế?’

Trần Cường
Trần Cường
03/07/2020 15:48 GMT+7

Anh C. đang phải điều trị tại bệnh viện vì vỡ xương mũi, một mắt không nhìn thấy gì và có nguy cơ bị hỏng. Dẫn đến hệ lụy này, anh C. cho rằng mình bị một cảnh sát giao thông (CSGT) vụt vào mặt.

Liên quan đến vụ CSGT TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị "tố" vụt vỡ xương mũi người vi phạm, chiều 3.7, anh Đỗ Quang C. (24 tuổi, trú tại H.Sơn Dương, Tuyên Quang) vẫn đang phải nằm điều trị tại Khoa Mắt Bệnh viện Bạch Mai vì bị vỡ xương mũi, một mắt có nguy cơ bị hỏng, mắt còn lại vẫn chưa thể mở.

Xôn xao vụ CSGT bị tố vụt gậy vỡ mũi thanh niên ở Vĩnh Phúc

Theo anh C., khoảng 22 giờ ngày 1.7, sau khi đi chơi cùng người yêu về, anh di chuyển trên đường Nguyễn Tất Thành (P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) để về phòng trọ.
Khi tới khu vực ngã tư Nguyễn Tất Thành - Hai Bà Trưng, anh C. phát hiện tổ công tác của CSGT TP.Vĩnh Yên đang làm nhiệm vụ. Vì không đội mũ bảo hiểm, anh C. đã xe quay lại, đi ngược chiều trên đường một chiều để “né chốt” CSGT.
“Khi tôi quay lại được khoảng hơn 100 m thì một chiến sĩ CSGT mặc áo vàng từ trong vỉa hè đi ra, cầm dùi cui vụt vào mặt tôi”, anh C. nói.

Anh Đ.Q.C bị thương, đang được theo dõi tại Khoa Mắt Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh Trần Cường

Anh C. đi được khoảng 30 m thì thấy choáng váng, máu chảy nhiều, đã tấp xe vào lề đường nhờ người dân giúp đỡ, đưa đi bệnh viện cấp cứu.
“Theo người dân kể lại, anh CSGT vụt tôi xong đã bắt taxi bỏ đi. Giờ mắt phải của tôi không nhìn thấy gì, mắt trái thì nhập nhèm chưa mở được. Tôi vi phạm giao thông chứ không giết người, sao CSGT lại vụt vào mặt tôi như thế? Tôi vi phạm hành chính, sai đến đâu xử lý đến đó, chứ vụt tôi như vậy là quá ác. Sau khi tôi bình phục sẽ có đơn yêu cầu làm rõ sự việc”, anh C. nói.
Anh C. cho biết thêm, mũi của anh bị vỡ xương, ngày đầu nhập viện anh phải thở bằng miệng; mắt phải bị tụ máu, rách tĩnh mạch không biết có cứu được không, mắt trái chưa mở được. Toàn bộ vùng mặt đau nhức.

Mắt phải anh C. có nguy cơ bị hỏng, mắt trái đau nhức và chưa thể mở

Ảnh Trần Cường

Theo ông Đỗ Văn T. (44 tuổi, bố anh Chung), khoảng 23 giờ đêm 1.7, gia đình ông nhận được tin về con trai, đã tức tốc xuống bệnh viện.
Ông T. cho biết, trưa 2.7, có một cặp vợ chồng dẫn theo một thanh niên bằng tuổi con trai ông tới viện, tự nhận là bố mẹ của chiến sĩ đã vụt vào mặt con trai ông đến gặp gia đình và đưa một khoản tiền để hỗ trợ kinh phí điều trị cho anh C. Tuy nhiên, ông không cầm, một người thân khác tiếp nhận, sau đó những người này ra về.
“Các bác sĩ không cam kết sẽ chữa khỏi mắt cho con tôi, mũi thì vỡ sập hẳn xuống. Con tôi còn trẻ, là lao động chính và chưa có gia đình, sau sự việc này không biết cháu sẽ như thế nào”, ông T. buồn bã nói.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, ngày 2.7, mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh "tố" một CSGT TP.Vĩnh Yên vụt người vi phạm giao thông, làm người này bị thương nặng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Vĩnh Yên đã vào cuộc, xác minh sự việc.
Theo báo cáo của Đội CSGT Công an TP.Vĩnh Yên, anh C. điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm và quay đầu xe, đi ngược chiều trên đường một chiều khi phát hiện lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Anh C. bị thương sau khi vi phạm luật giao thông

Ảnh M.T

Ngay sau đó, một chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra, đứng cách ngã tư gần 100 m, bước tới ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng anh C. không chấp hành mà bật đèn pha và lao thẳng vào chiến sĩ CSGT. Khi bị đèn pha chiếu chói mắt, viên CSGT chỉ giơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe.
Về thương tích, anh C. bị thương ở sống mũi, còn chiến sĩ CSGT không bị thương.

Hình ảnh anh C. quay đầu xe và chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe

Ảnh Cắt từ clip

Theo lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên, hành vi bỏ chạy, tông thẳng vào lực lượng CSGT có thể gây thương tích, hậu quả lớn.
Công an TP.Vĩnh Yên sẽ xem xét toàn diện vụ việc và không ngoại trừ tình huống anh C. chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.