Vụ công ty du lịch lừa đảo tiền tỉ của khách: Không thể để Golux coi thường pháp luật

Trung Hiếu
Trung Hiếu
08/09/2018 08:27 GMT+7

Cơ quan chức năng đang kiểm tra, xử lý Công ty Golux chứ không để công ty này coi thường pháp luật.

Ngày 7.9, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (gọi tắt Công ty Golux) ở số 85 Nguyễn Hữu Cầu, Q.1 chứ không để công ty này coi thường pháp luật.
[VIDEO] Kéo nhau lên đòi nợ công ty “xù” tour, nợ tiền của khách
Mặc dù công ty này vừa bị các nạn nhân tố cáo lừa đảo bán tour du lịch nước ngoài, nhận tiền rồi chiếm đoạt, cơ quan chức năng đang vào cuộc, nhưng hôm qua (7.9) trong vai khách có nhu cầu đặt tour, PV Thanh Niên tới Công ty Golux thì nơi đây vẫn tiếp tục chào mời bán tour.
Lúc này, tại công ty có một nhân viên giới thiệu tên Thành. Khi nghe chúng tôi có nhu cầu đặt tour đi Đài Loan với số lượng đông, ông Thành đưa số điện thoại 0906988… và cho hay đây là số của người hướng dẫn đặt tour, còn ông có nhiệm vụ hướng dẫn thủ tục, giấy tờ nếu khách đi tour phải xin visa.
Ông Thành cũng giới thiệu Golux đang tổ chức nhiều tour đi Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ… Ông Thành còn trấn an, mọi thông tin Công ty Golux bị tố quỵt tiền, lừa đảo khách hàng nhiều tỉ đồng như vừa qua là không đúng sự thật.
Sau đó PV Thanh Niên gọi vào số điện thoại ông Thành đưa, thật bất ngờ người bắt máy giới thiệu tên Kiệt. Sau khi nghe chúng tôi muốn đặt tour đi Đài Loan, ông Kiệt cho biết công ty có tour tới thị trường này sau ngày 5.10.
Tour đi 4 ngày 4 đêm giá gần 10 triệu đồng/người, còn đi 5 ngày 4 đêm giá gần 12 triệu đồng/người. Ông Kiệt hướng dẫn khách vào trang web của công ty tìm hiểu lịch trình tour và tới văn phòng ở số 85 Nguyễn Hữu Cầu, Q.1 để đăng ký đặt tour. Ở đây sẽ có nhân viên làm phiếu thu tiền cho khách.
Trước đó, trong sáng 7.9, sau nhiều lần cố gắng liên lạc, PV Thanh Niên liên hệ được với ông Kiệt. Tuy nhiên dù nói chuyện khá lâu, ông Kiệt không đồng ý coi đây là cuộc trò chuyện cung cấp thông tin mà hẹn vào một buổi khác. Đáng chú ý, trong cuộc nói chuyện, ông Kiệt phủ nhận việc Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC03, Công an TP.HCM) nhiều lần gửi văn bản yêu cầu ông đến làm việc. Ông Kiệt khẳng định đến thời điểm này chưa nhận được yêu cầu nào từ PC03 liên quan đến tố cáo lừa đảo, quỵt tiền khách.
Thông tin từ các nạn nhân, hiện có 58 người nộp tiền cho Công ty Golux với tổng số tiền hơn 4,6 tỉ đồng nhưng công ty không tổ chức tour. Sáng 7.9, một số nạn nhân tiếp tục lên Công ty Golux đòi tiền nhưng không đạt được kết quả.
Sau khi nghe PV Thanh Niên phản ánh về việc Công ty Golux đang bị tố cáo quỵt tiền tỉ của khách và không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vẫn hứa hẹn nhận tour nước ngoài, ông Nguyễn Minh Lý khẳng định sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế Q.1, công an phường tiếp tục kiểm tra Golux. Sở Du lịch TP gửi văn bản đề nghị Công an TP nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.