Vụ côn đồ xông vào trường học ở Đồng Tháp: Đã khởi tố 8 bị can

08/03/2021 17:55 GMT+7

Liên quan đến vụ côn đồ xông vào trường học ở Đồng Tháp, bắt học sinh mang đi hành hung, đến nay công an đã khởi tố 8 bị can.

Chiều ngày 8.3, đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết liên quan đến vụ việc côn đồ xông vào trường học, bắt học sinh đem đi hành hung, xảy ra tại H.Tháp Mười), đến nay Công an H.Tháp Mười đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can để tiếp tục điều tra về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Cận cảnh nhóm côn đồ xông vào trường học bắt 3 học sinh mang đi đánh đập

Các bị can bị khởi tố bao gồm: Nguyễn Quốc An, Nguyễn Thế Bảo, Lâm Minh Kiệt, Đặng Hải Đăng, Nguyễn Văn Thơm, Lê Chí Bảo (từ 16 - 17 tuổi), Đào Nhật Hào (19 tuổi) và Nguyễn Văn Trí (18 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Tháp Mười).
Trong đó, Hào và Trí bị tạm giam để điều tra; các bị can còn lại đều dưới 18 tuổi nên cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú và cho gia đình bảo lãnh.

Nguyễn Văn Trí bị công an tạm giam để điều tra về tội bắt giữ người trái pháp luật

Ảnh: Trần Ngọc

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào chiều ngày 22.2, do mâu thuẫn về việc đánh nhau trước đó, hai nhóm thanh thiếu niên tại thị trấn Mỹ An và Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười đã bắt 3 học sinh lớp 11 và 12 của các Trường THPT Tháp Mười và THPT Đốc Binh Kiều chở đến nơi vắng để hành hung, gây thương tích.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an H.Tháp Mười, vào lúc 17 giờ 10 phút cùng ngày, L.V.K (19 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Tháp Mười) khi ra khỏi cổng trường một đoạn thì bị một nhóm thanh niên khống chế, bắt chở đến nơi vắng thuộc khu vực khóm 2, thị trấn Mỹ An dùng tay, nón bảo hiểm và vật nhọn gây thương tích.
Sau đó, khoảng 20 phút nhóm thanh thiếu niên ngụ tại khu vực xã Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười khi nghe K. bị đánh đã đến và xông vào Trường THPT Đốc Binh Kiều bắt lại các em N.H.B và Đ.M.T (học lớp 12 Trường THPT Đốc Binh Kiều) chở đến nơi vắng hành hung, yêu cầu nhóm đã bắt đánh học sinh L.V.K hành hung phải ra mặt. Sau khi đánh hai học sinh này, cả nhóm đã lên xe bỏ đi. Hậu quả, có 2/3 học sinh bị hành hung phải nhập viện điều trị.
Hiện, vụ việc bắt giữ người trái pháp luật lên quan đến các nhóm thanh niên xông vào trường bắt học sinh đi hành hung đang được lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.