Vụ côn đồ xông vào trường bắt học sinh, đánh đập dã man: Nạn nhân gãy sống mũi, trật khớp ngón tay

24/02/2021 10:44 GMT+7

Liên quan vụ côn đồ vào trường bắt học sinh, đánh đập dã man, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết Công an H.Tháp Mười đang khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc.

Sáng ngày 24.2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho hay biết liên quan đến vụ côn đồ xông vào trường bắt học sinh, đánh đập dã man xảy ra tại H.Tháp Mười (Đồng Tháp), UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp đến thăm hỏi, động viên các học sinh bị hành hung, đồng thời có công văn chỉ đạo các trường học chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường an ninh trường học.
Ông Bửu cũng cho biết Công an H.Tháp Mười đang khẩn trương điều tra, xử lý sớm vụ việc.

Cận cảnh nhóm côn đồ xông vào trường học bắt 3 học sinh mang đi đánh đập

Báo cáo của Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết 3 học sinh lớp 11 và 12 của các Trường THPT Tháp Mười và Trường THPT Đốc Binh Kiều (thuộc địa bàn H.Tháp Mười) là nạn nhân bị nhóm côn đồ bắt, hành hung.

Côn đồ mang hung khí rượt bắt học sinh trong khuôn viên trường học

Trước đó, khoảng 17 giờ 10 phút ngày 22.2, trong giờ tan học có 1 nhóm 8 - 10 người lạ (không phải học sinh của trường) đã xông vào Trường THPT Đốc Binh Kiều rượt đánh, bắt 2 học sinh của trường. Một nhóm khoảng 4 người rượt bắt em N.H.B (học sinh lớp 12) lên xe), còn một nhóm khoảng 5 người khác rượt bắt em Đ.M.T. (học chung lớp với B.).
Ở phía ngoài cổng trường, còn có em L.H.P. (cũng là học sinh lớp 12 của trường) cũng bị bắt lên xe. Tuy nhiên, nhóm này bắt em P. đi được vài chục mét thì bỏ lại, không chở đi nữa.
Khi xảy ra sự việc, bảo vệ và giáo viên Trường THPT Đốc Binh Kiều can ngăn nhưng không được, do đối tượng bên ngoài hung hăng, có hung khí. Nhà trường gọi báo công an xã, công an xã có đến, nhưng nhóm côn đồ và các em học sinh bị bắt đi theo đã rời khỏi trường. Công an đã lấy lời khai giáo viên và phối hợp công an huyện để xử lý.
Các hình ảnh từ camera đã được nhà trường gửi công an, hỗ trợ công tác điều tra, xử lý.
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày (22.2) gia đình em B. nhận được thông tin là các học sinh bị bắt đã về đến nhà của em T. Gia đình các em đã chở các em đến công an xã và công an huyện để lấy lời khai.
Sau đó, B. và T. được gia đình đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười. Kết quả B. bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ, do còn nhức đầu nên đã nhập viện theo dõi. Em T. bị đa chấn thương, không nguy hiểm.

Học sinh bị đánh bằng nón bảo hiểm, bị đâm vào bụng

Cùng thời điểm xảy ra vụ việc học sinh Trường THPT Đốc Binh Kiều bị bắt, bị đánh đập, sau giờ tan học tại Trường THPT Tháp Mười, em L.V.K. (học sinh lớp 11) vừa ra khỏi cổng trường một đoạn thì có 5 người tiến lại hỏi em K. "có phải học ở Đốc Binh Kiều lên không?". Em K. trả lời "phải", liền bị nhóm côn đồ khống chế, chở em sang khu vực khóm 2 (thị trấn Mỹ An) đánh vào đầu, vào mặt em K. bằng nón bảo hiểm, đồng thời sử dụng hung khí sắc nhọn (chưa rõ loại hung khí) đâm vào vùng bụng phía bên trái của em K., sau đó các đối tượng bỏ đi.
Em K. sau đó về chạy về Trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều để băng bó, trình báo sự việc với công an xã. Hiện K. đang nằm viện tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Tháp Mười để kiểm tra sức khỏe trong tình trạng bị thương tích tại vùng môi và vùng bụng (khâu 3 mũi tại vùng bụng).
Như Thanh Niên đã thông tin, sau giờ tan buổi học chiều ngày 22.2, đồng loạt hai nhóm côn đồ mang dao, kéo đã đến 2 Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười (cùng thuộc H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) để bắt giữ 3 học sinh học lớp 11 và 12 của để trở mang đi nơi vắng vẻ trường đánh đập dã man để dằn mặt. Nhóm côn đồ đã dùng tay, chân, nón bảo hiểm đánh các em, trấn đầu các em xuống nước, xuống bùn, đồng thời dùng hung khí tấn công 1 em vào bụng phải khâu 3 mũi. Có 2/3 em học sinh bị hành hung phải nhập viện theo dõi và điều trị.

Mâu thuẫn cá nhân ?

Theo Sở GD-ĐT Đồng Tháp, qua tìm hiểu bước đầu, nguyên nhân của vụ việc có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa học sinh và nhóm người bên ngoài xã hội.
Sở đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường THPT Tháp Mười và Đốc Binh Kiều ổn định tư tưởng của học sinh, giáo viên, tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy học bình thường. Tổ chức thăm hỏi các học sinh bị hành hung, động viên các em an tâm điều trị để nhanh chóng bình phục, trở lại trường học tập. Tiếp tục giáo dục học sinh về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với Công an H.Tháp Mười làm rõ vụ việc.
Sau vụ côn đồ bắt học sinh, đánh đập dã man, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ban hành văn bản rút kinh nghiệm chung cho tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trường học để khắc phục tình trạng người bên ngoài xâm phạm khu vực trường học; thực hiện các biện pháp giải quyết vụ việc đột xuất và việc cung cấp thông tin có liên quan đến vụ việc cho các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.