Vụ 'Con anh đó anh Hưng': Mong cha mẹ nhận lại con mình đã bỏ rơi

31/08/2019 05:57 GMT+7

Thông tin về việc bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong công viên ở TP.Long Khánh (Đồng Nai), bên cạnh có mảnh giấy ghi "Con anh đó anh Hưng", đã gây nhiều thương cảm trong bạn đọc.

Phát hiện sự việc đứa bé bị bỏ rơi, người dân đã nhanh chóng mang cháu bé vào Trạm y tế P.Xuân Hòa để chăm sóc, đồng thời báo cho chính quyền.
Ông Trần Tuấn Kiệt, Chủ tịch UBND P.Xuân Hòa (TP.Long Khánh), cho biết trong thời gian đăng thông báo tìm kiếm bố mẹ, người thân, phường đã phân công các cán bộ phường chăm sóc bé trai. Nếu sau thời gian 7 ngày thông báo, không có ai đến nhận, phường sẽ tiến hành làm các thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Đau lòng chuyện con trẻ bị bỏ rơi

“Tôi kính đề nghị Quốc hội ra luật phạt nặng đối với cha mẹ nào mới sinh con mà bỏ rơi. Không thể vô đạo đức, vô trách nhiệm, bỏ mặc cho xã hội lo. Cần phải có luật răn đe, để mọi người sống có trách nhiệm hơn”.

Cường (Bình Thuận)

Nhiều bạn đọc (BĐ) tỏ ra đau lòng khi biết lại có thêm một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, và bức xúc trước việc cha mẹ nào đó đành lòng bỏ rơi con. BĐ Vũ (Đồng Nai) chia sẻ: Thương con quá! Cầu mong con có một gia đình tốt! BĐ Mỹ Thạnh (TP.HCM) viết: Nhìn bé mếu thấy cưng. Mong bé được yêu thương. Trong khi đó, BĐ BaoThanhThien (TP.HCM) bức xúc: Cho dù có rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã, nỗi ấm ức tuyệt vọng như thế nào thì cũng không nên hành xử với con trẻ như vậy. Cháu nhỏ vô tội không biết gì hết, người lớn mới có lỗi trong chuyện này.

“Anh Hưng ơi! Có lúc sướng thì phải có lúc khổ, ra nhận con về nuôi, đừng để tội con thơ dại”.

Trịnh Anh Bằng (Hà Nội)

BĐ Ngọc Sương (Kiên Giang) đầy bức xúc đặt câu hỏi: Lương tâm và trách nhiệm của người cha, người mẹ đâu mất rồi? Bé trai kháu khỉnh vậy mà nhẫn tâm bỏ rơi. Nhiều gia đình phải tốn kém rất nhiều để có được một đứa con, vậy mà bạn trẻ nào đó lại nhẫn tâm dứt bỏ núm ruột của mình. Lúc yêu đương, vui vẻ sao không cân nhắc, phòng ngừa hậu quả? Nhìn ở góc độ khác, BĐ Huynh Sang (TP.HCM) cho rằng việc giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản cho thanh niên còn quá yếu nên mới dẫn đến tình trạng quan hệ không an toàn. Hệ quả là các cháu bé ra đời không mong muốn và bị bỏ rơi.

Tôi muốn nhận nuôi bé

“Bạn sẽ ân hận cả đời vì bỏ rơi con, mau nghĩ lại nhận con về đi. Có sức khỏe sao không nuôi nổi con vậy trời. Hãy sống có trách nhiệm đi”.

Trần Thị Thu Cúc (Lào Cai)

Một chi tiết được nhiều BĐ chú ý là có mảnh giấy ghi “Con anh đó anh Hưng” ở bên cạnh cháu bé bị bỏ rơi. Từ đây, nhiều BĐ kêu gọi “anh Hưng” nên ra nhận con về nuôi. Bên cạnh đó, cũng có BĐ bức xúc về phía “người mẹ”. BĐ Oanh (TP.HCM) đặt câu hỏi: Con của anh Hưng thì không phải con của chị hả chị gì đó ơi?
9 tháng 10 ngày đẻ đứa bé ra chỉ để biến nó thành công cụ dằn mặt trả thù và thỏa cơn tức thôi sao? Đứa trẻ nó có tội gì đâu! Nhiều BĐ khác mong muốn cha mẹ ruột của bé nên suy nghĩ lại và đến nhận con về nuôi, vì đó là “con của mình”.
Trước sự việc trên, BĐ Buu Nguyen (Tây Ninh) bày tỏ nguyện vọng: Mình mong muốn có đứa con mà không đuợc. Còn người có lại bỏ như thế này. Thương bé quá. Mình mong muốn được nuôi và chăm sóc bé.
BĐ Minh Anh (Hà Nội) cũng bày tỏ: Em bé đẹp như thiên thần, mong ước được có em. Trong khi đó, BĐ Mai Hương (Bình Dương) cũng muốn nhận nuôi em bé này, và bạn hỏi: “Nếu sau 7 ngày bé không được bố mẹ nhận thì làm sao để mình được nhận bé?”. Đáp lời Mai Hương, BĐ Tho (TP.HCM) khuyên nên liên hệ ngay để được sớm làm thủ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.