Vụ cô giáo nói xấu lãnh đạo xã: Không đủ cơ sở kỷ luật, điều chuyển

Gia Bách
Gia Bách
27/02/2018 20:21 GMT+7

Ngày 27.2, ông Lê Hoàng Danh, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Thới Bình (Cà Mai), cho biết không đủ cơ sở kỷ luật hay điều chuyển nữ giáo viên theo đề nghị của UBND xã Tân Lộc.

Liên quan đến việc UBND xã Tân Lộc có văn bản đề nghị UBND H.Thới Bình xem xét, điều chuyển công tác 1 nữ giáo viên của Trường THCS Tân Lộc, ngày 27.2, ông Lê Hoàng Danh, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Thới Bình, cho biết không đủ cơ sở kỷ luật hay điều chuyển giáo viên này.
“Sáng nay (27.2), chúng tôi có mời cô Hoàng Thị Phượng, giáo viên Trường THCS Tân Lộc đến cơ quan để xác minh thông tin liên quan đến việc cô bị đề nghị chuyển công tác theo đề nghị của UBND xã Tân Lộc”, ông Danh cho biết.
Theo thông tin ông Danh cung cấp, kết quả của buổi làm việc được đưa ra kết luận, nội dung mà cô Phượng đăng trên mạng Zalo chỉ nói chung chung, không liên quan đến cá nhân ai. Đó là quyền cá nhân của cô. “Nhưng chúng tôi cũng nhắc nhở cô Phượng rằng là  giáo viên nói năng phải biết từ tốn, ngôn từ phải dè dặt và hợp với chuẩn mực của nhà giáo. Tuy là quyền tự do ngôn luận nhưng phải phù hợp với pháp luật. Chúng tôi không cấm. Nhưng khi muốn đăng thông tin gì lên mạng phải lựa chọn từ ngữ nhẹ nhàng, phù hợp với chuẩn mực nhà giáo và quy định của pháp luật”, ông Danh nói.

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, cô Phương khẳng định: “Sau khi có kết quả xác minh cụ thể bằng văn bản của huyện, tôi sẽ xem xét tới việc khởi kiện lãnh đạo nhà trường và UBND xã Tân Lộc hành vi vu khống và làm nhục người khác”.

Như Thanh Niên thông tin, UBND xã Tân Lộc có tờ trình gửi UBND H.Thới Bình đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô giáo Hoàng Thị Phượng về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hình thức xử lý. Đề nghị cũng nêu rõ là xét đề nghị của Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc, đồng thời qua xem xét nội dung tờ trình, phản ánh, kiến nghị của các giáo viên, phụ huynh học sinh và xác minh thực tế. Đảng ủy, UBND xã Tân Lộc trình UBND, Phòng GD-ĐT H.Thới Bình xem xét.
Theo tờ trình của UBND xã Tân Lộc, lý do điều chuyển vì giáo viên này thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác. Cụ thể là cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.