Vụ cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

04/12/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Ngày 3.12, ông Dương Chính Chức, Tham tán, Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân, Đại sứ quán (ĐSQ) VN tại Hàn Quốc cho biết anh Nguyễn Tấn Thắng, anh trai chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, người bị sát hại ngày 30.11 tại Jeju, đã đến sân bay Incheon (Hàn Quốc) sáng cùng ngày.

* Anh trai nạn nhân đang trên đường đến Jeju

ĐSQ đã cử người đón và đưa anh Thắng đến sân bay Kimpo để tiếp tục lịch trình đi Jeju kèm theo hỗ trợ tiền vé và kinh phí cho anh Thắng. Ông Dương Chính Chức cho biết ĐSQ đã và đang duy trì liên lạc chặt chẽ với cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju, cơ quan hữu quan tại VN và với người thân của gia đình nạn nhân để xử lý tiếp các vấn đề liên quan. Ông Chức cho hay cảnh sát đang tiến hành điều tra, và tới thời điểm này vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Hiện Hội người VN tại Hàn Quốc đã quyết định trích quỹ hoạt động để hỗ trợ gia đình nạn nhân và phát động trong cộng đồng tiếp tục quyên góp giúp đỡ gia đình này. Cùng ngày, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao VN Lý Quốc Tuấn cho biết Bộ Ngoại giao VN đã chỉ đạo ĐSQ VN tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại điều tra, làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc. Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết sẽ có các biện pháp hỗ trợ thủ tục cần thiết để sớm đưa di hài nạn nhân về nước và những vấn đề liên quan.

Trường Sơn

>> Xin đừng quá lo cho cô dâu Việt ở Hong Seong
>> Thêm đường dây mua bán 'cô dâu Việt' sang Trung Quốc lãnh án
>> Vụ cô dâu Việt chết ở Hàn Quốc: 'Nó mới vừa rời khỏi nhà đã xảy ra chuyện
>> Cô dâu Việt tại Đài Loan kêu gọi chồng con ủng hộ đất mẹ
>> Cô dâu Việt sẽ khó sang Hàn Quốc?
>> Lại thêm trường hợp cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại
>> Trung Quốc xét xử cô dâu Việt bị tố giết mẹ chồng
>> Lớp học cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc
>> Cô dâu Việt bị rao như món hàng ở Trung Quốc
>> Bức xúc với tour du lịch ‘tìm cô dâu Việt’ dành cho khách Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.