Vụ cô gái bất động trong đêm bên hè phố Sài Gòn: ‘Nghe loáng thoáng có gọi…’

27/06/2019 20:21 GMT+7

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thương tâm, trong đó cô gái trẻ quê Bến Tre nằm bất động trong đêm bên hè phố đường Tân Hương, Q.Tân Phú (TP.HCM) gây xôn xao dư luận, PV Thanh Niên đã quay trở lại hiện trường…

Theo hình ảnh clip (trích xuất từ camera gắn cố định) dài khoảng 11 phút, và xác minh của PV Thanh Niên, vụ tai nạn bất ngờ xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25.6.
Vị trí xảy ra tai nạn là khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM), giữa xe taxi Vinasun do Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi) điều khiển, và 1 xe máy do Nguyễn Hoàng Long (ngụ TP.HCM) điều khiển, chở sau là chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến (24 tuổi, quê xã Thới Thuận, H.Bình Đại, Bến Tre).
Khi tai nạn bất ngờ xảy ra, xe máy lao thẳng với tốc độ cao vào góc tường của một nhà dân, anh Long và chị Tiến đều văng khỏi xe, ngã xuống vỉa hè. Khi đó, anh Long nằm một chỗ, có biểu hiện co giật, còn chị Tiến nằm cạnh đó. Đến khoảng 3 giờ 16 phút 55 giây, anh Long cố gắng gượng chồm dậy, trông rất yếu, cố cầu cứu nhưng không có ai tiến lại gần anh.
Trong vòng khoảng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 5 ô tô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp với hàng chục người đi qua vị trí nạn nhân.
Riêng khoảng trong vòng 5 phút cuối, có 2 ô tô con, 1 xe tải, 26 xe máy (có xe máy đi 2 người) đi qua vị trí chị Tiến nằm, nhưng không ai dừng lại và cũng không ai tiến lại gần vị trí mà chị nằm...
Sau khi mới xảy ra tai nạn, tài xế taxi có dừng xe lại, mở cửa bước xuống xe, đến gần anh Long quan sát. Tuy nhiên, trong vòng khoảng 20 giây, tài xế taxi Vinasun ngó tới ngó lui. Và vào khoảnh khắc đó, đoạn đường này vắng người qua lại nên đã lên xe, đóng cửa rồi điều khiển xe taxi Vinasun thoát khỏi hiện trường, để lại hai nạn nhân nằm bất động.

“Sau sự việc khoảng 30 phút nạn nhân nam được đưa đi cấp cứu"

Ngày 27.6, khi được hỏi về vụ tai nạn này, một đại diện tổ dân phố gần khu vực hiện trường nơi cô gái trẻ nằm bất động, cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc rạng sáng, khi tổ dân phố đến hiện trường thì nam thanh niên (anh Nguyễn Hoàng Long) đã được lực lượng chức năng dùng xe đưa đi cấp cứu.
“Sau sự việc khoảng 30 phút nạn nhân nam được đưa đi cấp cứu. Còn cô gái lúc này (chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến) đã tử vong”, người này nói.

Hình ảnh trong clip 11 phút cô gái trẻ nằm bất động, sau đó mọi người hay tin cô bị tử vong. Nạn nhân ra đi để lại 1 con nhỏ 3 tuổi

PV Thanh Niên dò hỏi một người phụ nữ là chủ cửa hàng ngay vị trí cô gái trẻ nằm bất động do bị thương sau tai nạn, người này tỏ ra ngại tiếp xúc và kiệm lời.
“Vụ việc theo camera trích xuất là hơn 3 giờ ngày 25.6, nhưng đến 4 giờ khi tôi thấy ồn ào nên mở cửa ra xem. Lúc này hiện trường chỉ còn một cô gái đã tử vong và chiếc xe máy. Còn về nam thanh niên thì nghe người xung quanh nói đã đưa đi cấp cứu khoảng 30 phút”, người phụ nữ này nói thêm.
Tiếp xúc nhiều người dân sống tại khu vực xảy ra tai nạn, người dân cho biết thời điểm từ 2 giờ đến 4 giờ sáng nên các hàng quán đều đóng cửa, cũng ít người thức.
“Thời điểm này chỉ có người đi thể dục đi qua đây thôi. Buổi sáng lúc tôi dậy thì đã đông người tụ tập, tôi nghe người ta nói lúc phát hiện có gọi điện cho công an xuống xử lý, còn cô gái đó đã tử vong”, một người dân cho biết thêm.

“Nghe loáng thoáng có gọi nhau báo công an”

Về những ý kiến vì sao người dân ở gần vị trí cô gái trẻ bị nạn không đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhiều người giải thích “thời điểm đó nếu biết vụ việc sẽ thông báo nhau đưa đi cấp cứu”.
Một số hộ dân sống tại đây cũng tỏ ra bức xúc khi mạng xã hội cho rằng người dân sống ngay hiện trường biết nhưng không đưa đi cấp cứu.
“Tôi có xem clip trên mạng, giờ đó chỉ có người đi tập thể dục mới thức. Sau đó nghe loáng thoáng có gọi nhau báo công an, tôi thì sáng dậy chỉ thấy cô gái đó chết rồi. Đến chiều thì có gia đình nạn nhân đến thắp nhang”, ông T. (42 tuổi, bán tạp hóa gần nơi xảy ra tai nạn) nói.
Sau vụ tai nạn, nhiều người dân đi qua khu vực này cũng hiếu kỳ ghé lại hỏi thăm về vụ việc. Tỏ ra thương tiếc về vụ tai nạn thương tâm này nên trong ngày 25.6 nhiều người dân sống tại đây đến khu vực hiện trường thắp nhang và cúng trái cây.

Sau vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú, Đội CSGT Q.Tân Phú (TP.HCM) phối hợp đội 8, Phòng Cảnh sát hình sư (PC02), Công an TP.HCM đã điều tra xác định tài xế của hàng taxi Vinasun tên Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi). Tài xế Phú hiện đã được triệu tập lên cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc hiện đã được giao cho Công an Q.Tân Phú tiếp tục điều tra làm rõ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.