Vụ 'chủ khách sạn đem quan tài đặt trước ngân hàng': Cưỡng chế kê biên tài sản

07/01/2016 13:05 GMT+7

Sáng 7.1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản của bà Đào Thị Long (49 tuổi, chủ DNTN Du lịch Long Thành) ở đường Ngô Sĩ Liên, TP.Nha Trang.

Sáng 7.1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản của bà Đào Thị Long (49 tuổi, chủ DNTN Du lịch Long Thành) ở đường Ngô Sĩ Liên, TP.Nha Trang.

Ông Lê Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi kê biên, bà Long vẫn có quyền sử dụng tài sản cho đến khi việc bán đấu giá được thực hiện.
Ông Hùng cho biết thêm, từ khi kê biên đến thẩm định giá, đấu giá tài sản phải theo quy trình dài, có thể từ 2 - 3 tháng. Từ ngày kê biên đến ngày bán đấu giá tài sản, nếu bà Long có thể trả được nợ cho ngân hàng thì không bị xử lý tài sản.
Bà Đào Thị Long cho biết bà không phản đối cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản. Tuy nhiên, bà sẽ làm đơn gửi ngân hàng và các cơ quan chức năng, mong muốn được tạo điều kiện cho bà giảm tiền lãi quá hạn và nới thêm thời gian để trả nợ.
Vụ đem quan tài đặt trước ngân hàng: Cưỡng chế kê biên tài sản của chủ khách sạnKhách sạn Long Thành do bà Đào Thị Long làm chủ - Ảnh: Nguyễn Chung
Trước đó, chiều 5.1, bà Đào Thị Long mặc đồ tang, đặt quan tài đặt trước Ngân hàng TMCP Nam Á chi nhánh Nha Trang trên đường Thái Nguyên (TP.Nha Trang).
Theo bà Long, trước năm 2010, vợ chồng bà vay Ngân hàng Nam Á là 6,9 tỉ đồng. Đến tháng 1. 2013 trả lãi đầy đủ và trả gốc được 200 triệu đồng, còn lại là 6,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, do sau đó làm ăn thua lỗ, không có tiền đóng ngân hàng nên bà bị kiện ra tòa.
Bà Long cho biết cuối năm 2013, bà muốn bán khách sạn để trả nợ nên cùng người mua xuống thương lượng với ngân hàng giảm lãi quá hạn để trả nợ gốc và lãi trong hạn, nhưng ngân hàng không đồng ý. Đến nay, ngoài tiền nợ gốc còn 6,7 tỉ đồng, tiền lãi trong hạn hơn 2 tỉ đồng, bà Long còn nợ 5,8 tỉ đồng tiền phạt do nợ quá hạn.
Bà Long mang quan tài đến ngân hàng là để phản đối việc kê biên khách sạn. 
Do không có căn cứ để hoãn việc kê biên đối với tài sản của bà Long, nên theo kế hoạch, sáng 7.1, cơ quan chức năng đã thực hiện kê biên theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.