Vụ 'chồng bạo hành vợ dã man, ép quan hệ tình dục': Không khởi tố

Giang Phương
Giang Phương
21/10/2020 14:21 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng (Tây Ninh) đã ra quyết định không khởi tố vụ án 'người phụ nữ tố bị chồng bạo hành dã man, ép quan hệ tình dục ' với lý do không cấu thành tội phạm.

Ngày 20.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng cho biết đã có thông báo về việc không khởi tố vụ án một phụ nữ tố bị chồng bạo hành dã man, ép quan hệ tình dục gửi đến Viện KSND cùng cấp; Công an P.An Tịnh (TX.Trảng Bàng) cùng chị L.T.S (27 tuổi, bị hại trong vụ việc) và ông B.T.T (39 tuổi, chồng chị S., ngụ KP.An Bình, P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng).
Theo thông báo do trung tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng ký, sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an P.An Tịnh đối với vụ “Cố ý gây thương tích và hiếp dâm” xảy ra vào tháng 2.2020 tại KP.An Bình, P.An Tịnh, do hành vi của ông T. không cấu thành tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Nạn nhân bức xúc

Ngày 20.10, trao đổi với PV Thanh Niên, chị S. bức xúc nói: "Tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định này của Cơ quan CSĐT. Vì hành vi của chồng tôi rõ ràng đã đánh tôi liên tiếp trong 2 ngày (5 và 6.2.2020) bằng dây nịch da gây thương tích khắp thân thể và cưỡng dâm tôi. Tôi đã hoàn toàn không có khả năng tự vệ sau đó được giải cứu ra ngoài thì mới thoát".
Không đồng ý với quyết định không khởi tố, ngày 19.10, chị S. đã có đơn khiếu nại gửi đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh và Trưởng công an TX.Trảng Bàng và những đơn vị này đã tiếp nhận.
Chị S. cho biết: “Suốt hơn 8 tháng sau ngày xảy ra vụ việc và được cơ quan công an thụ lý giải quyết (từ ngày 5.2 - 20.10.2020), tôi không ngày nào được bình yên, luôn sống trong nỗi sợ hãi tột cùng, bởi vì liên tục phải chịu sự xúc phạm của chồng tôi. Tôi đã trải qua những ngày sống không bằng chết khi bị đánh dã man nhưng cơ quan điều tra lại cho rằng không cấu thành tội phạm...”

Hơn 8 tháng chờ đợi xử lý

Sau khi xảy ra vụ việc, chị S. có đơn tố giác hành vi phạm tội đối với chồng mình là ông T. Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 5.2, ông T. dùng dây nịt bằng da đánh đập, hành hạ khiến chị S. thương tích khắp người và ép quan hệ tình dục. Đến tối 8.2, Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tiếp nhận lời cầu cứu của chị S. đã phối hợp chính quyền địa phương vào cuộc.

Xót xa lời kể cô gái bị chồng quất thắt lưng bầm tím trước mặt cha mẹ

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng vào cuộc thụ lý điều tra. Kết luận giám định thương tích (lần 1) ngày 24.2 của Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh xác nhận tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị S. do thương tích gây nên là 4%; kết luận giám định pháp y về tình dục với màng trinh rách cũ, giãn rộng…
Sau đó, Cơ quan CSĐT tiếp tục đề nghị giám định lại, kết luận giám định pháp y về thương tích (lần 2) ngày 11.5 của Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh đối với chị S. cũng cho thấy thuơng tích của nạn nhân phù hợp do vật tày, tác nhân tày gây ra và chờ kết quả trưng cầu giám định
Ngày 11.6.2020, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm vụ một phụ nữ bị chồng bạo hành dã man, ép quan hệ tình dục do hết thời hạn giải quyết tin báo nhưng chưa có kết quả trưng cầu giám định.
Đến ngày 15.9.2020, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Đến ngày 14.10.2020, sau hơn 8 tháng từ ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng có quyết định không khởi tố, sau đó có thông báo cho những người liên quan vụ án một phụ nữ bị chồng bạo hành dã man, ép quan hệ tình dục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.