Vụ cháy tiệm tạp hóa: Lời kể của người thoát chết từ biển lửa

17/04/2014 13:55 GMT+7

(TNO) May mắn thoát ra từ vụ cháy, anh Trần Tấn Phát (23 tuổi, quê Tây Ninh), người giúp việc tại cửa tiệm tạp hóa bị lửa thiêu rụi trên đường Hậu Giang (quận 6, TP.HCM) sáng 17.4 vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

(TNO) May mắn thoát ra từ vụ cháy, anh Trần Tấn Phát (23 tuổi, quê Tây Ninh), người giúp việc tại cửa tiệm tạp hóa bị lửa thiêu rụi trên đường Hậu Giang (quận 6, TP.HCM) sáng 17.4 vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

>> Cháy tiệm tạp hóa, một người chết, một người mất tích


Anh Phát bàng hoàng kể lại vụ việc - Ảnh: Thanh Vạn

"Ngôi nhà dài khoảng 20 m và không có cửa sổ, nên khi ngọn lửa bùng lên, mọi người trong nhà không thể tìm cách thoát ra ngoài được", anh Phát nói.

Theo lời kể của anh Phát, khi đang ngủ thì nghe tiếng vợ chồng anh Ngô Văn Tòng (46 tuổi), chị Nguyễn Thị Kim Phượng (43 tuổi) kêu cháy, anh dậy thì thấy lửa đã cháy đến nửa nhà liền chạy xuống sau nhà, leo lên mái xối để ra ngoài.

Khi anh leo lên thì chị Phượng cũng leo theo, bấu víu vào mái tôn. Anh kéo tay chị lên nhưng khói xông ngút mặt nên không thể kéo nổi. Ở dưới, anh nghe tiếng anh Tòng kêu la. Sau đó, anh Phát leo lên nhà đối diện và ra ngoài kêu gọi mọi người đập cửa vào bên trong.

 
Đã tìm thấy thi thể người chồng

Lúc 14 giờ cùng ngày, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể người chồng cháy sém trong căn nhà.

Chú Mùi, chạy xe ôm gần đó, một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc kể lại: khoảng 6 giờ 25 phút, anh chạy qua bên chỗ tiệm Trâm Anh (nhà ba ruột chị Phượng) sát bên, để đón các cháu trong nhà đi học, thì thấy có khói bốc lên.

15 phút sau, lực lượng PCCC đến dùng xà beng phá cửa thì bị điện giật. Sau đó, lực lượng PCCC tiến hành cúp điện và tiếp tục chữa cháy.

Khoảng 6 giờ 40 phút thì nhìn thấy một nam thanh niên ở trần, quần Jean chạy từ trên nhà đối diện chạy xuống, bị trầy trụa. Nam thanh niên là anh Phát người giúp việc cho gia đình.

Theo cha ruột của chị Phượng, vợ chồng chị Phượng không có con. Anh Tòng (quê Tây Ninh) lên Sài Gòn từ năm 17, 18 tuổi lập nghiệp, quen chị Phượng rồi cưới nhau, cùng làm ăn. Từ đó đến nay, cả hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, giờ cả hai đã ra đi.

 
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh Tòng - Ảnh: Thanh Vạn


Thi thể anh Tòng được đưa ra ngoài - Ảnh: Thanh Vạn

Cô Võ Thị Cúc (60 tuổi) sống gần đó, khóc nức nở khi nhìn thấy cảnh tang thương của ngôi nhà và hai vợ chồng cùng ra đi một lúc. Cô Cúc xem anh Tòng, chị Phượng như con cái trong nhà, thường xuyên qua lại với gia đình vì thương cả hai vợ chồng không có con cái, chăm chỉ làm lụng.

Đến 14 giờ chiều, dưới cái nắng nóng ngột ngạt, hàng trăm người dân vẫn nán lại theo dõi vụ việc và chia sẻ cùng gia đình. 

Thanh Vạn - Lê Cầm

>> Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng hơn 1.000 m2
>> Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng gỗ
>> Hỏa hoạn thiêu rụi tiệm tạp hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.