Vụ cháy 'thiêu rụi 6 căn nhà' chưa tìm ra nguyên nhân sau 17 tháng

06/05/2016 15:27 GMT+7

Vụ cháy ở quán karaoke New (số 180 Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM) khiến 1 người chết, 6 căn nhà bị thiêu rụi là 'câu chuyện phức tạp cần thời gian để thực nghiệm' nên sau 17 tháng vẫn chưa công bố nguyên nhân cháy.

Hiện trường sau vụ cháy Ảnh: Độc Lập

Sáng 6.5, UBND Q.3 (TP.HCM) đã có buổi họp báo về các vấn đề kinh tế xã hội của quận trong quý 1 năm 2016.

Trước câu hỏi liên quan đến vụ cháy quán karaoke New gần cầu Lê Văn Sỹ ở P.7, Q.3 vào những ngày cuối năm 2014, ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Q.3 cho biết sau khi vụ cháy xảy ra, địa phương đã có nhiều văn bản gửi Công an TP.HCM thúc đẩy, đôn đốc nhanh chóng có kết luận điều tra để chính quyền có cơ sở làm việc với các hộ dân.

Tuy nhiên, đến giờ phút này, theo ông Bình, câu trả lời mà quận nhận được là “câu chuyện phức tạp cần thời gian để thực nghiệm”.

Ông Bình cho hay Q.3 sẽ tiếp tục đôn đốc để có câu trả lời, giải quyết cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng sau vụ cháy.

“Vụ cháy trên cận kề giao thừa (dương lịch - PV) năm 2014 và 2015, có chết người. Vì vậy năm 2015, thường trực UBND quận cùng với Quận ủy hết sức quan tâm, để từ đó kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy ở địa phương”, ông Bình nói.

Trước đó, vào tối 30.12.2014, vụ cháy ở quán karaoke New (số 180 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3) đã khiến 1 người chết, 6 căn nhà và hàng chục xe máy ở đây bị thiêu rụi. Vụ cháy cũng khiến nhiều người dân ở đây không có nơi ở và rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, vụ cháy đã xảy ra hơn 17 tháng.

Kiểm định toàn bộ chung cư có dấu hiệu xuống cấp

Tại cuộc họp, ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Q.3 cho biết trong năm 2016, Q.3 sẽ kiểm định toàn bộ chung cư có khả năng xuống cấp. Toàn Q.3 có 47 chung cư cần phải kiểm định, sau khi kiểm định sẽ phân loại  loại A,B, C, D, nếu loại D thì phải tiến hành làm ngay.

“Câu chuyện kiểm định không chỉ phục vụ cho đầu tư phát triển mà còn  mang tính an dân, công khai minh bạch thông tin cho người dân sống ở các chung cư này về tình trạng  mà mình đang ở và ý nghĩa  lớn nhất là an dân”, ông Bình nói.  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.