Vụ cháy Rạng Đông: Phun hoá chất vào tro xỉ, sắt thép trước khi đưa đi xử lý

16/09/2019 19:11 GMT+7

Sắt thép và toàn bộ tro xỉ dọn dẹp từ hiện trường vụ cháy Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông đều được phun hoá chất trước khi đưa đi xử lý.

Chiều 16.9, thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết trong ngày, Bộ Tư lệnh Hóa học phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và Công ty URENCO 10 tiếp tục duy trì các hoạt động xử lý hiện trường, môi trường vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (gọi tắt là Công ty Rạng Đông, đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Cụ thể, trong ngày, các đơn vị quân đội đã huy động 148 cán bộ, chiến sĩ và 22 phương tiện các loại, phối hợp với 20 công nhân và 3 phương tiện của Công ty URENCO 10 tiến hành thu gom được 400 bao tải vật liệu đã bị cháy, với tổng khối lượng khoảng 11,2 tấn, trên diện tích khoảng 650 m2 mặt bằng nhà xưởng.
Ngoài ra, Công ty URENCO 10 đã vận chuyển được 3 xe sắt thép với tổng khối lượng trên 18,2 tấn và trên 28,3 tấn bóng đèn các loại, tro, sỉ ở vùng hiện trường.
Các đơn vị quân đội đã phun rải 4.600 lít dung dịch chống phát tán hoá chất lên toàn bộ sắt thép, tro sỉ, phế thải đã thu gom trong ngày trước khi vận chuyển toàn bộ phế thải này đến xử lý đúng nơi quy định.
Cũng theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, những ngày tới, các lực lượng quân đội sẽ tiếp tục duy trì quan trắc, cảnh báo môi trường tại hiện trường, tổ chức trinh sát quan trắc môi trường các khu vực lân cận; tổ chức thu gom, tiêu tẩy môi trường ở khu vực đã thu gom, dọn dẹp sạch sẽ phế thải.
Hôm nay là ngày thứ 5 các lực lượng quân đội và công nhân Công ty URENCO 10 triển khai nhiệm vụ thu dọn hiện trường, tẩy độc môi trường khu vực hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông.
Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, vụ cháy xảy ra trên mặt bằng 6.500 m2 - là khu vực nhà kho của Công ty Rạng Đông, có sự phát tán của hoá chất thủy ngân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.