Vụ cháy phòng ngủ ở Hà Tĩnh: Hai bố con đã tử vong

Phạm Đức
Phạm Đức
04/06/2020 15:12 GMT+7

Vụ cháy phòng ngủ xảy ra ở Hà Tĩnh vừa qua đã khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng, trong đó người bố và con gái 9 tháng đã tử vong.

Chiều nay, 4.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thiện Chung, Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, vụ cháy phòng ngủ xảy ra tại nhà anh Nguyễn Chính Duẩn (37 tuổi, trú tại thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh) hôm 21.5 đã khiến vợ chồng anh và 2 con bị bỏng rất nặng. Mặc dù được các bác sĩ ở Viện bỏng quốc gia nỗ lực cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Duẩn và con gái 9 tháng tuổi đã không qua khỏi.
“Anh Duẩn sau khi được chuyển ra cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia thì tử vong vào chiều ngày 21.5. Còn con gái 9 tháng tuổi sau thời gian được các bác sĩ điều trị cũng mất vào ngày 3.6. Hiện người vợ và con trai 5 tuổi vẫn đang điều trị tại bệnh viện nói trên, nhưng cũng bị bỏng rất nặng”, ông Chung nói.
Theo ông Chung, người thân của anh Duẩn cho biết, chi phí thuốc thang và điều trị mỗi ngày trung bình tốn gần 20 triệu đồng. Vừa qua, chính quyền và người dân địa phương cũng đã quên góp, ủng hộ cho gia đình anh này được 130 triệu đồng. Còn nguyên nhân dẫn đến vụ cháy phòng ngủ bước đầu được cơ quan điều tra xác định là do chập điện cháy điều hòa.
Sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền trên loa phát thanh, khuyến cáo người dân phải sử dụng các thiết bị điện cẩn thận, đặc biệt là máy điều hòa không nên lắp ở phía trên giường ngủ.

Hiện trường phòng ngủ của gia đình anh Duẩn bị cháy

Ảnh: Phạm Đức

Anh Nguyễn Xuân Toàn (người thân của anh Duẩn), cho hay chị Trần Thị Ngọc Thúy (35 tuổi, vợ anh Duẩn) và cháu Nguyễn Chính Mạnh (5 tuổi, con anh Duẩn) vẫn đang được điều trị tại Viện bỏng quốc gia nhưng đã qua cơn nguy kịch.
“Chị Thúy là người bị bỏng nhẹ hơn trong vụ cháy nên hiện nay đang phục hồi rất tốt. Còn cháu Mạnh bị bỏng 56% diện tích cơ thể, bác sĩ bảo để cháu hồi phục cần điều trị trong thời gian dài với chi phí rất tốn kém. Gia đình hiện đang huy động anh em họ hàng giúp đỡ để lo tiền chữa trị cho mẹ con chị Thúy. Trước khi vụ cháy xảy ra, vợ chồng Duẩn đang nợ ngân hàng và người dân gần 900 triệu đồng”, anh Toàn nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 0 giờ 30 ngày 21.5, khi vợ chồng anh Duẩn và 2 con đang ngủ chung trong phòng ở tầng 1, thì căn phòng ngủ này bất ngờ xảy ra cháy. Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà anh Duẩn, người dân sống gần đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa và đưa 4 nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu. Do bị bỏng sâu nên sau khi các bác sĩ tiến hành sơ cứu, cả 4 bệnh nhân được chuyển ra Viện bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị.
Nhận được tin báo, Công an xã Thạch Kênh phối hợp với Công an H.Thạch Hà có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy phòng ngủ. Theo chính quyền địa phương, anh Duẩn đang làm lái xe cho một công ty vận tải đóng trên địa bàn, còn chị Thúy cũng làm cùng công ty với chồng nhưng là nhân viên kế toán.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.