Vụ cháy nổ tại nhà dân ở Hà Tĩnh: Người mẹ tử vong

Phạm Đức
Phạm Đức
11/08/2020 11:01 GMT+7

Người mẹ là nạn nhân cuối cùng trong trong vụ cháy nổ nhà dân ở Hà Tĩnh tử vong sau gần 2 tuần nằm điều trị tại nhà. Vụ việc thương tâm này đã khiến cả 4 mẹ con qua đời.

Ngày 11.8, thông tin từ UBND xã Kỳ Thư (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, chị Lê Thị Hiên (27 tuổi, trú tại thôn 1, xã Kỳ Thư) là nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nổ nhà dân khiến 4 mẹ con bị bỏng nặng cũng đã tử vong vào chiều ngày 10.8. Chính quyền địa phương đang hỗ trợ người thân để tổ chức mai táng cho nạn nhân.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 13 giờ chiều 28.7, một số người dân nghe tiếng nổ khá lớn phát ra từ nhà chị Hiên nên chạy qua xem.
Khi đến nơi, người dân không vào được bên trong vì cửa cổng bị khóa, khói cùng mùi xăng nồng nặc bốc ra bên ngoài. Bên trong nhà có tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ con chị Hiên. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và Công an H.Kỳ Anh đến hiện trường hỗ trợ, giải cứu các nạn nhân.
Khi phá cửa vào được bên trong phòng ngủ, lực lượng chức năng phát hiện chị Hiên và 3 con là các cháu: V.L.M.A (6 tuổi), V.A.Đ (4 tuổi) và V.L.M.P (3 tuổi) bị bỏng nặng, nằm bất tỉnh trong phòng ngủ. Khi tiến hành đưa các nạn nhân ra ngoài để đưa đi cấp cứu thì cháu V.L.M.A (6 tuổi) đã tử vong.
Cả 3 nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị, trong tình trạng bị bỏng toàn thân. Tuy nhiên, cháu V.A.Đ và V.L.M.P cũng đã tử vong ngay sau đó do bị bỏng quá nặng.
Chị Hiên sau đó được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị và đến ngày 31.7 thì bị bệnh viện trả về nhà vì không thể cứu chữa.
Người dân địa phương cho hay, chồng chị Hiên hiện đang làm việc ở nước ngoài. Thời gian gần đây, chị này có đề cập đến chuyện gia đình trên mạng xã hội Facebook.
Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh, quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai các nhân chứng, cơ quan điều tra có nhận được tố cáo chính chị Hiên là nghi can chính, song đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ chứng cứ để khẳng định.
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh chị Hiên có phải là người gây ra vụ cháy hay không, sau đó mới cân nhắc tới quyết định đình chỉ vụ án”, một cán bộ điều tra vụ án này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.