Vụ cháy nhà tại TP.HCM, 5 người chết: Người hàng xóm thủ ác

Trần Tiến
Trần Tiến
23/01/2020 17:54 GMT+7

Sau nhiều đồn đoán về nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà làm 5 người tử vong tại nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM), Công an quận 9 bắt thủ phạm gây án trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Người dân bàng hoàng khi nghi can là hàng xóm các nạn nhân

Từ sáng sớm 29 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 23.1), khắp con hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) bàn tán xôn xao về hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm làm 5 người trong một gia đình tử vong. Chẳng ai có thể ngờ rằng hung thủ lại chính là người hàng xóm ở sát vách căn nhà xảy ra vụ cháy.

Vụ đốt nhà làm 5 người chết: kẻ thủ ác chỉ định hù dọa?

Người dân cho biết từ chiều 28 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020, khi đã ngớt người vào thăm viếng, thắp nhang cho 5 nạn nhân xấu số ở nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp thì bất ngờ lực lượng công an ập tới và đưa một người đàn ông lên xe và rời đi ngay sau đó.
5 người tử vong

Rất đông người dân tụ tập tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp khi nghe tin có vụ hỏa hoạn xảy ra làm 5 người trong một gia đình tử vong

Ảnh: Trần Tiến

“Lúc ấy khoảng 4, 5 giờ chiều, công an họ làm nhanh lắm. Nhưng hàng xóm chứng kiến thấy họ đưa đi nhanh như vậy cũng đã đoán được 70 - 80% rồi. Đến khi sáng nay, thấy báo đài đăng tin thì mới dám chắc, nhưng cũng chẳng ai dám ngờ!”, một người dân chia sẻ.
Nghi can Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi) được xác định là hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm làm 5 người tử vong. Người dân sống tại đây thường gọi nghi can là Hiền.

Dùng nùi giẻ tẩm xăng đốt nhà hàng xóm 

Người nhà các nạn nhân cho biết giữa Hiền và gia đình bà Huệ trước đây có xảy ra bất đồng trong chuyện mua bán, tuy nhiên sự việc không quá căng thẳng. “Chúng tôi và cả người dân sống ở khu vực này cũng chẳng ai ngờ rằng nó (Hiền) lại làm như vậy”, người con dâu bà Huệ nói.
Trước đó, rạng sáng 21.1, khi phát hiện căn nhà của bà Lê Thị Huệ (70 tuổi) bùng cháy dữ dội, người dân xung quanh và người nhà của Phước đều hốt hả dập lửa. Cho đến khi công an ập vào bắt giữ Phước, nhiều người tỏ ra bất ngờ. “Đâu ai ngờ là nó đâu. Lúc xảy ra sự việc xong, tôi thấy nó không tò mò mà đi thẳng vào nhà. Bây giờ nghĩ lại mới thấy nghi ngờ!”, người nhà nghi can nói.
Theo một số người dân địa phương, nghi can này hiện chưa lập gia đình, tính tình rất lầm lì, ít tiếp xúc với hàng xóm.

Nghi can đốt nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong khai gì?

Như Thanh Niên đưa tin, chiều 22.1, sau khi thu thập nhiều chứng cứ liên quan, Công an quận 9 xác định Nguyễn Hữu Phước (tên thường gọi là Hiền) là nghi can gây ra vụ hỏa hoạn làm 5 người trong một gia đình tử vong nên đã tiến hành bắt giữ, đưa về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra.
Đến khuya cùng ngày, sau khi cơ quan điều tra đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục, Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Phước khai nhận là hàng xóm sát vách nhà của 5 nạn nhân. Do có mâu thuẫn trong việc ra vào con hẻm và từng thương lượng mua căn nhà của bà Huệ (nạn nhân trong vụ hỏa hoạn) nhưng bất thành. Vì bực tức, rạng sáng 21.1, Phước dùng nùi giẻ rồi tẩm xăng quăng sang nhà các nạn nhân để hù dọa, nhưng lửa cháy quá lớn khiến 5 người tử vong trong đám cháy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.