Vụ cháy nhà làm 8 người tử vong ở Q.11, TP.HCM: 'Cháy với nổ ghê lắm, không ai dám đến gần'

08/05/2021 10:26 GMT+7

Vụ cháy nhà làm 8 người tử vong ở P.1, Q.11 (TP.HCM) vẫn đang khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Sáng ngày 8.5, con hẻm 47 Lạc Long Quân (P.1, Q.11, TP.HCM) đang chìm trong không khí ảm đạm vì vụ cháy nhà kinh hoàng làm 8 người tử vong.

Lãnh đạo TP.HCM chia sẻ nỗi đau với thân nhân nạn nhân vụ cháy nhà thảm khốc

Không chỉ người dân sống xung quanh con hẻm, cả những người đi đường cũng nán lại vài phút hỏi thăm tình hình sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 8 người chết xảy ra vào chiều hôm qua (7.5).

Xe chữa cháy tiếp tục đến hiện trường vụ hỏa hoạn trong sáng 8.5.

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Bồng con nhỏ tháo chạy

Đến 22 giờ hôm qua (7.5), sau khi lực lượng chức năng hoàn tất công tác xử lý vụ hỏa hoạn tại căn nhà nằm trong hẻm 47/58 Lạc Long Quân, khu vực đã có điện trở lại, người dân có thể sinh hoạt bình thường. Dù vậy, nhiều người sinh sống tại con hẻm trằn trọc không ngủ được vì ám ảnh với thảm nạn 8 người tử vong trong đám cháy.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên sáng 8.5, bà H.T nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy là khoảng gần 17 giờ (7.5) khi học sinh của Trường THCS Lê Anh Xuân tan tầm. Lúc này bà T. cùng rất đông người dân xung quanh nghe tiếng nổ lớn rồi thấy lửa bốc cháy dữ dội từ trong con hẻm.

Con hẻm mất điện đến khuya 7.5 khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

ẢNH: TRẦN TIẾN

“Từ trong nhà tôi nghe tiếng nổ rất lớn, còn tưởng là nổ bình gì nên ra xem. Tới lúc ra thì thấy cháy dữ lắm. Người dân xung quanh dùng bình chữa cháy chạy vào dập nhưng không được. Lửa hừng hực với nổ ghê lắm nên không ai dám đến gần”, bà T. kể lại.
Cũng theo lời kể của bà T., sau tiếng nổ lớn, người dân trong con hẻm cũng hớt hải chạy ra cầu cứu và hô hoán người dân đến hỗ trợ, trong đó có cả người phụ nữ đang bồng con: “Chị đó vừa tắm cho con thì thấy cháy nên ôm con chạy ra ngoài luôn, khóc quá trời! Cả mấy đứa học sinh thấy nổ lớn cũng hoảng loạn la hét ầm trời”.

Tang tóc trong con hẻm trên đường Lạc Long Quân sau vụ cháy nhà khiến 8 người chết

Biết có người mắc kẹt nhưng đành bất lực

Theo tìm hiểu ban đầu của PV Thanh Niên, căn nhà xảy ra vụ cháy là nơi sản xuất nến (đèn cầy). Chiều cùng ngày (7.5), có gia sư (là cô giáo tử nạn trong vụ cháy - PV) đến dạy kèm thì xảy ra vụ việc thương tâm.

Xe cứu thương vào hiện trường vụ hỏa hoạn trong tối 7.5.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh H., một người dân sinh sống trong con hẻm, cho biết mình cùng nhiều người dân xung quanh nghe có cháy nổ, nên vội vàng huy động bình chữa cháy mini ý định dập lửa, xông vào cứu người, nhưng đành bất lực.
Anh H. kể, thời điểm cháy có một người đàn ông may mắn thoát nạn chạy ra khỏi hẻm và tri hô người dân đến hỗ trợ. Nghe tin trong căn nhà có nhiều người mắc kẹt, anh H. cùng nhiều người vội vàng mang bình chữa cháy đến. Nhưng do có nhiều tiếng nổ lớn liên tục nên không ai đến gần được hiện trường.
“Lúc đó tôi mang 2 bình chữa cháy chạy qua hỗ trợ, nhưng lửa lớn với tiếng nổ liên tục nên không ai đến gần được đám cháy. Biết trong căn nhà có người mắc kẹt mà không thể cứu được nên tối qua thao thức cả đêm, khó ngủ lắm!”, anh H. tâm sự.
Cũng trong sáng 8.5, PV có mặt trước hiện trường vụ hỏa hoạn. Người dân cho biết từ tối qua (7.5), công an khu vực và lực lượng dân phòng vẫn túc trực phong tỏa con hẻm xảy ra vụ cháy.

Người dân hiếu kỳ tụ tập tại con hẻm 47 Lạc Long Quân (Q.11) theo dõi vụ việc.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Anh H. cũng cho biết căn nhà xảy ra vụ cháy chỉ có một cửa thoát hiểm là cửa chính nên khi có hỏa hoạn từ tầng trệt rất khó giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.
Khoảng 6 giờ 50 cùng ngày (8.5), Công an Q.11 (TP.HCM) đã điều động 1 xe chữa cháy chuyên dụng tiếp tục đến hiện trường xử lý vụ việc. Người dân tụ tập trước nơi xảy ra vụ cháy cũng được nhắc nhở di tản nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực.
Như Thanh Niên đưa tin, chiều 7.5, ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở một địa chỉ trong hẻm 47 Lạc Long Quân (P.1, Q.11). Phát hiện vụ cháy nhà, người dân lập tức báo cho lực lượng chức năng đến chữa cháy.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa. PC07 cũng thông tin vụ hỏa hoạn làm 8 người thiệt mạng và một người bị bỏng được đưa đi cấp cứu. Vụ cháy nhà làm 8 nạn nhân tử vong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.