Vụ cháy nhà 4 người chết thương tâm ở Quảng Ngãi: Bức xúc cảnh PCCC loay hoay chữa cháy

Phạm Anh
Phạm Anh
05/06/2021 22:31 GMT+7

Nhiều người dân bức xúc, quay clip ghi lại cảnh lực lượng PCCC loay hoay chữa cháy trong vụ cháy nhà 4 người tử vong ở TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Vụ cháy căn nhà 3 tầng ở địa chỉ 812 đường Quang Trung, P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) vào khoảng 1 giờ ngày 5.6 khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong thương tâm, gồm vợ chồng anh Bùi Phước Tiến (35 tuổi), chị Bùi Thị Thu Thủy (34 tuổi) cùng 2 người con 3 tuổi và 6 tuổi. Ngoài ra, chị Thủy đang mang thai 6 tháng.

'Tôi gọi điện, chị Thủy bảo cháy to quá ra không được, còn 2 con nhỏ'

Anh Phan Thế Quang, hàng xóm của gia đình nạn nhân, cho biết khoảng 1 giờ 30 ngày 5.6, anh nghe mùi khét nên ra đường kiểm tra và phát hiện tiệm đồ điện Quang Dũng bị cháy, khói nghi ngút. Lúc này, anh Quang cùng một người bán hủ tiếu dùng đá phá cửa nhằm báo hiệu cho người trong nhà. Khi đập cửa thì anh nghe trong nhà có một tiếng nổ lớn.

Ông Bùi Quang Long, ba của nạn nhân Bùi Thị Thuy Thủy, đau đớn vì thảm kịch của gia đình con gái

Ảnh: H.Phong

Anh Quang gọi cho gia đình nạn nhân qua số điện thoại ghi trên bảng hiệu của cửa hàng Quang Dũng nhưng chị Thủy bảo cháy to quá không ra được, còn có hai con nhỏ. "Tôi liền thúc giục chị Thủy chạy xuống tầng 1, còn mình phá cửa sau cứu nhưng chị Thủy bảo không chạy xuống được và cũng không có cửa sau. Lúc này thấy xe cứu hỏa đang chạy tới, tôi bảo chị Thủy nhúng khăn nước rồi trùm cho các cháu, đợi người cứu", anh Quang kể.
Ông Huỳnh Khanh (ngụ tổ 4, P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) xót xa kể, hơn 0 giờ 30 phút ngày 5.6, ông ở ban công nhà thấy lửa cháy, bà con trong phố cũng kêu gào chữa cháy, mau cứu người. Cho đến khi lực lượng cứu hỏa leo lên tầng 2 đập kính cứu người, khi đưa 4 người ra được thì tất cả đã tử vong.
Ông Bùi Quang Long, cha của chị Thủy, cho biết khoảng hơn 0 giờ ngày 5.6, con gái ông gọi cho ba nói là nhà cháy rồi. Ông Long vội vàng chạy đến nhưng thấy lửa cháy trong nhà mà không biết làm sao vào được.

Bên trong căn nhà bị cháy

Ảnh: P.A

4 xe cứu hỏa, chỉ có một vòi nước hoạt động

Khi nghe thông tin vụ cháy nhà, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi điều 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, vẫn không thể cứu được những người bị kẹt bên trong căn nhà cháy.
Theo một clip dài khoảng 1 giờ chúng tôi có được ghi lại cảnh chữa cháy nhà tại số nhà 812 đường Quang Trung, người dân than phiền về cách chữa cháy của lực lượng tham gia chữa cháy.
Theo hình ảnh từ clip nói trên, cảnh sát PCCC đến hiện trường, loay hoay rất lâu mà vẫn không phá được cửa sắt. Cảnh sát PCCC chỉ đưa vòi nước phun qua cửa sắt. Đến khi ngọn lửa bùng lên trong nhà sáng rực, cửa sắt vẫn chưa phá xong. Khoảng 7 phút sau mới phá được cửa sắt thì cũng chỉ có một vòi nước đưa vào dập lửa, trong khi xe chữa cháy tại hiện trường đến 4 chiếc.

Cảnh sát phong tỏa đoạn đường xảy ra vụ cháy nhà sáng 6.5

Ảnh: H.Phong

Khi người dân phản ứng tại sao không đưa thang lên tầng 2 cứu người thì lực lượng chữa cháy mới đưa vào. Tuy nhiên, việc đưa cầu thang lên lầu, phá kính cũng diễn ra chậm, một nhóm cứu hộ mất gần 2 phút mới dựng xong cái thang chữa cháy.
Chưa kể sau khi dựng xong cầu thang, các nhân viên tìm dụng cụ đập phá kính cũng mất hơn 4 phút. Khi lầu 2 bị cháy, ngọn lửa bùng ra đỏ rực thì cửa kính mới phá được. Sau đó chỉ một vòi nước đưa lên phun vào bên trong tầng lầu.
Đến khi đưa được 4 nạn nhân trong nhà ra ngoài, xe cứu thương chạy đến thì cả 4 nạn nhân đều tử vong. Theo nhận định ban đầu, các nạn nhân tử vong do ngạt khói.
Nhiều người dân cho rằng cách chữa cháy của lực lượng chức năng rất ức chế.
Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong, chiều tối 5.6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Quảng Ngãi báo cáo toàn bộ diễn biến của vụ chữa cháy. Ông Minh cho biết ông đã xem qua clip chữa cháy nhà thì thấy lực lượng chữa cháy thiếu chuyên nghiệp.
Sáng cùng ngày, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ông Đặng Văn Minh cho biết trước mắt tỉnh hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân. Ông Minh cũng yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.