Vụ cháy làm chết 4 người tại Hà Nội: Một nạn nhân mang thai 3 tháng

04/04/2021 09:45 GMT+7

Trong 4 nạn nhân của vụ cháy xảy ra tại đường Tôn Đức Thắng (Q.Đống Đa, Hà Nội), có 1 phụ nữ mang thai 3 tháng tuổi và con gái của chị này, mới 10 tuổi. 4 thi thể biến dạng được tìm thấy ở tầng tum.

Các nạn nhân được tìm thấy ở tầng tum

Sáng 4.4, UBND Q.Đống Đa dẫn thông tin từ Công an quận cho biết, khoảng 0 giờ 25 phút, lực lượng chức năng nhận được tin báo số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng (P.Hàng Bột, Q,Đống Đa, Hà Nội) xảy ra cháy.

Cả gia đình chết thương tâm vì cháy cửa hàng đồ sơ sinh ở Hà Nội

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND quận cùng lãnh đạo Công an quận đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an Q.Đống Đa, Công an P.Hàng Bột phá khóa, tổ chức cứu chữa.
Đến khoảng 3 giờ 40 phút cùng ngày, các lực lương công an đã dập tắt được đám cháy, đến 4 giờ 30 tìm được 4 thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum.

Nhiều lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường do tính chất nghiêm trọng của vụ việc

Ảnh Trần Cường

Các nạn nhân bao gồm ông N.T.T., 81 tuổi; chị N.A.H., 40 tuổi, đang mang thai khoảng 3 tháng, là con gái của ông T.; anh Đ.H.V., 38 tuổi, chồng của chị H.; và cháu Đ.H.T.M., 10 tuổi, con của anh V. và chị H.
Ngôi nhà bị cháy được gia đình sử dụng để kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em. Các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.
Đám cháy được phát hiện khi người dân thấy khói bốc lên từ ngôi nhà, hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an TP.Hà Nội.

Nhà có 1 lối ra vào duy nhất

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, UBND quận đã chỉ đạo nhiều lực lượng tham gia, trong đó Công an quận phối hợp với Cục C09 - Bộ Công an, các phòng nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội để ngoài dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, còn tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định.
Qua điều tra sơ bộ, xác định đám cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà. Đây là ngôi nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60 m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2 m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.
UBND Q.Đống Đa đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý. 
Trước mắt, Sở LĐ-TB-XH TP.Hà Nội quyết định hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND quận quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng.
Sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.