Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Phụ huynh trường tiểu học Hạ Đình muốn con nghỉ học

07/09/2019 21:55 GMT+7

Nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Hạ Đình đề đạt nguyện vọng cho con mình nghỉ học vì lo lắng hóa chất độc hại phát tán ra môi trường từ vụ cháy nhà máy Rạng Đông hôm 28.8 .

Trao đổi với Thanh Niên tối 7.9, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay, trong chiều cùng ngày đã làm việc với đại diện phụ huynh học sinh các lớp của Trường tiểu học Hạ Đình (tại ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân).

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Theo ông Hữu, nhiều phụ huynh học sinh của trường có nguyện vọng về việc trường cho học sinh nghỉ học do lo lắng cho con em sau vụ cháy nhà máy Công ty Rạng Đông làm phát tán thủy ngân ra môi trường. Ông Hữu cũng cho biết, tại buổi làm việc, ông đã thông tin: theo kế hoạch, trong ngày 8.9, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội sẽ công bố các kết quả quan trắc môi trường tại các khu vực cạnh vụ cháy nhà máy Rạng Đông. 
"Sau khi Sở Tài nguyên - Môi trường công bố kết quả, nếu Trường tiểu học Hạ Đình nằm trong khu vực an toàn thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra bình thường. Nếu ngược lại thì chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để cho học sinh nghỉ học, vì sự an toàn của các em", ông Hữu nói.
Trường tiểu học Hạ Đình ở số 460 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, cách không xa khu vực xảy ra vụ cháy nhà máy Công ty Rạng Đông hôm 28.8.
Trước đó, theo thông báo chính thức của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên - Môi trường, phạm vi ô nhiễm là khoảng 200 m tính từ tường rào của Công ty Rạng Đông, nếu theo hướng gió có thể ảnh hưởng đến khoảng cách 500 m. Từ đó, Bộ Tài nguyên - Môi trường khuyến cáo người dân trong bán kính 500 m tính từ hàng rào của Công ty Rạng Đông cần phun rửa mái nhà, tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng, vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, thau rửa các bể chứa nước hở…
Đối với người dân sống trong bán kính 200 m tính từ hàng rào Công ty cần đi khám sức khỏe định kỳ; đối với người người dân trong bán kính từ 200 m – 500 m tính từ hàng rào Công ty thì cần đi khám khi có dấu hiệu ngộ độc thủy ngân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.