Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hơn 1.000 người đã đi khám sức khỏe

Liên Châu
Liên Châu
09/09/2019 20:33 GMT+7

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6 đến 18 giờ chiều 9.9, đã có 1.156 người sống gần vụ cháy Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 Trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).

Ngày 9.9, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã tiếp tục có các giám sát công tác khám sức khỏe cho người dân tại Trạm y tế Phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) sau cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (viết tắt là Công ty Rạng Đông).

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết: “Tất cả các xét nghiệm đều miễn phí. Trong trường hợp không may nhiễm thủy ngân do có chỉ định điều trị cũng sẽ hoàn toàn miễn phí và được theo dõi sức khỏe”, bà Hà cho hay. 
Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6 đến 18 giờ chiều nay 9.9, đã có 1.156 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 Trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân). Trong số đến khám, 464 người dân sống tại gần nơi cháy Công ty Rạng Đông - nơi từng được khuyến cáo nên giám sát sức khỏe do lo ngại nhiễm thủy ngân đã được chuyển đến các bệnh viện: Đống Đa, Xanh Pôn, Thanh Nhàn xét nghiệm chức năng.
Trong số trường hợp xét nghiệm, trước mắt đã có các mẫu xét nghiệm (máu và nước tiểu) được các bệnh viện lấy và chuyển đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) xét nghiệm nồng độ thủy ngân. Với 30 mẫu  đã có kết quả, hàm lượng thủy ngân máu được xác định đều an toàn, dưới ngưỡng cho phép.

Trắng đêm vất vả vì vụ cháy nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Trao đổi về việc giám sát sức khỏe người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông, một lãnh đạo Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cho rằng, ngành Y tế Hà Nội nên tiếp tục duy trì việc tư vấn sức khỏe giúp người dân yên tâm. “Không chủ quan nhưng không hoang mang, người dân cần được hướng dẫn đầy đủ việc nhân biết các dấu hiệu, triệu chứng cần lưu ý để đến khám. Tại các điểm khám tại trạm y tế phương, các bác sĩ sẽ tư vấn và đánh giá để chỉ định khám chuyên khoa, xét nghiệm chức năng hay xét nghiệm chuyên sâu tìm thủy ngân”, chuyên gia này chia sẻ.
Theo bà Nhị Hà, việc khám cho người dân dự kiến kéo dài đến hết 12.9. Tùy tình huống thực tế, Sở Y tế Hà Nội sẽ có các kế hoạch tiếp theo đảm bảo theo dõi sức khỏe cho người dân sau cháy Công ty Rạng Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.