Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Kiến nghị xem xét đổi tiền polymer bị cháy sém

10/02/2012 18:51 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cháy chợ Quảng Ngãi, chiều 10.2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi cho biết sẽ có tờ trình khẩn cấp để Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét đổi miễn phí tiền polymer bị cháy sém của tiểu thương.

Ông Trần Luyện - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi, cho biết đối với các trường hợp tiểu thương có tiền bị cháy (nhất là tiền polymer bị cháy vo thành từng cục như tiểu thương Lương Hồng Thắng), thì tiểu thương nên giữ kỹ để chờ xử lý. 

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Xem xét khoanh nợ, tiền của tiểu thương bị cháy

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Xem xét khoanh nợ, tiền của tiểu thương bị cháy
Số tiền 430 triệu đồng của anh Thắng bị cháy vón thành cục - Ảnh: Hiển Cừ

Cùng ngày, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi do ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban.

Tại cuộc họp đầu tiên của ban chỉ đạo, ông Luyện cho biết, số tiền hơn 37,5 tỉ đồng mà 212 hộ tiểu thương đã vay vốn từ 12 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh sẽ được ưu tiên khoanh nợ đồng thời xem xét cho vay vốn với mức hỗ trợ lãi suất ưu đãi...

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên Online, sau khi cơ quan chức năng cho phép từng nhóm tiểu thương vào tìm tài sản còn sót lại trong chợ, đến 16 giờ chiều 10.2 có 46 tiểu thương đã tìm được với tổng số hơn 340 chỉ vàng, 8 kg bạc. 

Tin, ảnh: Hiển Cừ - Đức Huy

>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy
>> Báo Thanh Niên ủng hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.