Vụ 'chặt chém' du khách ở Nha Trang: Sở Du lịch nói gì?

12/02/2019 15:43 GMT+7

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết đã công bố đường dây nóng và có người trực 24/24. Trong dịp Tết tiếp nhận nhiều cuộc gọi, nhưng không có nội dung nào phản ảnh về nạn 'chặt chém' du khách.

Ngày 12.2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đã có những trao đổi với báo chí liên quan đến thông tin hai nhà hàng bị tố “chặt chém” du khách, gây xôn xao dư luận.
Bà Thanh cho biết hiện vẫn chưa xác định được các đoàn khách vào ăn tại hai nhà hàng bị tố "chặt chém" du khách. Theo thông tin phiếu thanh toán lan truyền trên mạng và xác minh ban đầu, thì ngày 7.2, một nhóm khách Malaysia đến ăn uống tại nhà hàng Hưng Phát ở 86/5 Trần Phú, một nhóm khách Trung Quốc ăn uống tại nhà hàng Tháp Bà Làng Chài (trên đường Phạm Văn Đồng). Tuy nhiên vẫn còn chưa rõ ràng nên Sở đang tiếp tục xác minh số khách trên là khách của công ty lữ hành nào, lưu trú ở đâu, để có thêm những thông tin cụ thể về vụ việc.
Bà Thanh cũng cho biết Sở đã công bố đường dây nóng (0947.528.000) tiếp nhận phản ảnh của người dân và du khách, cũng như hỗ trợ thông tin du lịch địa phương và có người trực 24/24. Trong dịp Tết đường dây nóng cũng tiếp nhận nhiều cuộc gọi, tuy nhiên chủ yếu là nội dung hỗ trợ về dịch vụ khách sạn, giao thông, chứ không có nội dung nào phản ảnh về “chặt chém”. Sau khi có thông tin nhà hàng “chặt chém” du khách lan truyền, Sở đang phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ.
Bà Thanh nói thêm: “Vụ việc xảy ra, ngành du lịch rất bức xúc. Địa phương và các sở ngành luôn hướng tới du lịch phát triển bền vững, có sự đầu tư rất lớn để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng cho du khách. Tuy nhiên, chỉ vì cái lợi trước mắt và nhận thức yếu kém mà một số cá nhân đã làm ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch địa phương. Các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xử lý nghiêm. Chúng tôi cũng mong các đơn vị, người dân và du khách lên tiếng phản ảnh, đấu tranh những hành vi sai trái”.
Trước thông tin có trường hợp hướng dẫn viên yêu cầu nhà hàng trích hoa hồng 20 - 30% dẫn đến nhà hàng nâng giá, bà Thanh nói cũng đang làm rõ vấn đề này, nếu có sẽ xử lý đơn vị lữ hành và hướng dẫn viên theo quy định tuỳ mức độ cụ thể.

UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo "khẩn"

Ngày 12.2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn gửi các sở ngành và UBND TP.Nha Trang về việc kiểm tra, xử lý thông tin tố hai nhà hàng "chặt chém” du khách.
UBND tỉnh đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND TP.Nha Trang và các ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 14.2.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao UBND TP.Nha Trang chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh (nhất là kinh doanh nhà hàng, bãi giữ xe) tại khu vực các phường có nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch như: Lộc Thọ, Tân Lập, Xương Huân, Vĩnh Thọ... Trước mắt, TP.Nha Trang tập trung lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dọc theo trục đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng; kiên quyết đình chỉ, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh không đúng quy định (không đăng ký kinh doanh, chưa đủ điều kiện kinh doanh, bán hàng không niêm yết giá, không đúng giá niêm yết…). Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25.2.
Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND TP.Nha Trang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các hoạt động kinh doanh phục vụ du lịch; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đảm bảo quyền lợi khách du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.