Vụ cha đốt xe tự tử cùng con: 'Tôi cứ tưởng anh ấy chở con đi chơi'

23/02/2018 14:28 GMT+7

Ngày 22.2, Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cha đốt xe, tự thiêu cùng con trai vào ngày 20.2.

Trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng công an TP.Pleiku, cho biết nguyên nhân ban đầu vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. 
Khởi nguồn của bi kịch
Qua xác minh của cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ việc, giữa vợ chồng Trần Quốc Thi (23 tuổi, trú xã Ia Pết) và chị N.T.T.H (23 tuổi, trú TT.Đak Đoa, cùng H.Đak Đoa) có nhiều mâu thuẫn. Sau đó, chị H. đã nộp đơn xin ly hôn. Anh Thi cố níu kéo nhưng bất thành nên nảy sinh ý định tự tử.
Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân vẫn còn bàng hoàng khi nhắc lại. Trò chuyện với chúng tôi vào ngày 22.2, anh N.M.L, một người bạn của anh Thi, cho biết Thi vốn ham chơi, tính tình như con nít, háo thắng. Tuy nhiên Thi rất yêu vợ con. Thời gian Thi và vợ xảy ra xích mích rồi ly hôn, Thi có biểu hiện tuyệt vọng suy sụp, nhiều lần đòi tự tử để níu kéo vợ quay về. “Chiếc xe đó tôi dắt nó đi mua. Cứ tưởng nó có xe lo làm lo ăn, Tết về rồi nó năn nỉ vợ nó hàn gắn vậy mà vợ nó làm không chịu. Ai ngờ sự việc lại xảy ra như thế”, anh L. xót xa.
Chị B.T.T.T., sống gần nhà anh Thi, cho biết chị không ngờ  anh Thi lại hành động dại dột như vậy. “Chuyện gì cũng có cách giải quyết, đâu phải cứ bế tắc là tìm đến cái chết. Cháu Huy cũng đâu có tội tình gì tại sao lại nhẫn tâm tước đi mạng sống của cháu", chị T. chia sẻ.
Người thân của nạn nhân cũng không giấu nổi vẻ bàng hoàng, xót xa trước hành động dại dột của anh Thi. Bà T. (mẹ ruột của Thi) cho biết hai vợ chồng Thi thường xuyên xảy ra cãi cọ. Thi rất thương con và thường xuyên chở con đi chơi, thích vui đùa với con. Khi H. viết đơn xin ly hôn gửi đến tòa, Thi rất buồn và nhiều lần muốn níu kéo tình cảm vợ chồng nhưng chị H. vẫn nhất quyết chia tay.
Cách đây khoảng 1 tháng, Thi đã mua lại ô tô của một hãng taxi để chạy. “Nó mua lại chiếc xe còn chưa trả đủ tiền, mong chạy taxi để có việc làm ổn định, kiếm được tiền thì vợ nó sẽ suy nghĩ lại mà trở về hoặc tòa sẽ cho quyền nuôi con nhưng không ngờ nó lại nghĩ quẩn như vậy", mẹ anh Thi buồn bã nói.
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ việc Ảnh: Kim Văn
"Tôi cứ tưởng nghĩ anh ấy đưa con đi chơi"
Chị H. (vợ anh Thi), liên tục khóc ngất trước nỗi đau mất chồng, mất con. Trò chuyện với chúng tôi, chị H. cho biết chị và Thi đăng ký kết hôn năm 2014 và ở nhà bố mẹ chồng tại xã Ia Pết (H.Đak Đoa). Tháng 5.2015, chị H. sinh cháu Trần Quốc Huy. Những tưởng khi có con, Thi sẽ tu chí làm ăn nhưng ngược lại, Thi thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn và không phụ giúp được chị H. trong công việc buôn bán.
Thấy chồng nhác làm lại phá phách, chị H. nhiều lần khuyên can chồng khiến cả hai xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Năm 2017, chị H. đã làm đơn xin ly hôn và đưa cháu Huy về sống tại nhà mẹ đẻ ở TT.Đak Đoa. Lần đầu ra tòa để giải quyết thủ tục ly hôn, TAND H.Đak Đoa đã giảng hòa để hai vợ chồng có thể tìm ra cách giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, không thể hàn gắn mối quan hệ vợ chồng, chị H. tiếp tục làm đơn đề nghị ly hôn.
Khi biết chị H. nhất định ly hôn, anh Thi đã nhiều lần nhắn tin và gọi điện cho chị H. đe dọa sẽ giết cả nhà chị. Tuy nhiên, sau đó Thi vẫn nhiều lần đến chở con trai đi chơi rồi lại chở về nhà mẹ vợ.
Chị H. cho biết trưa 7.2, anh Thi đến đón con trai tại nhà giữ trẻ ở TT.Đak Đoa và nói với nhân viên giữ trẻ đưa con đi mua sắm quần áo Tết. Đến tối cùng ngày (7.2), Thi có gọi điện nói rằng chị H. không cần phải viết đơn ly hôn nữa vì Thi sẽ cùng con nhảy lầu tự tử. Nhưng thực tế anh Thi đưa cháu Huy đi du lịch và đến tối 15.2 (ngày 30 Tết), anh Thi chở con trai về lại nhà mẹ vợ. Trong những ngày nghỉ Tết, anh Thi vẫn thỉnh thoảng đến chở cháu Huy đi chơi.
Đến sáng 20.2, anh Thi lái ô tô đến đón cháu Huy và nói rằng sẽ chở cháu đi chùa đầu năm. Tưởng chừng Thi chỉ chở cháu đi chơi như mọi lần nên gia đình chị H. không ngăn cản, chỉ dặn dò phải đưa cháu về sớm. “Tôi cứ tưởng anh ấy đưa con đi chơi rồi lại về chứ đâu có ngờ được lại hành động tàn nhẫn như vậy. Con tôi có làm gì nên tội chứ…”, chị H. nghẹn ngào.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 12 giờ 30 ngày 20.2, xe taxi mang BS 81A - 021.20 băng qua rào chắn Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Biển Hồ, TP.Pleiku rồi lao với tốc độ cao xuống khu vực đồi Vọng Cảnh. Trên xe lúc này có tài xế và 1 cháu bé. Cách đồi Vọng Cảnh chừng 50 m, tài xế cho xe taxi dừng lại rồi đổ xăng ra xe, sau đó châm lửa đốt.
Khi ngọn lửa bốc cháy dữ dội, tài xế điều khiển xe lao xuống khu vực hồ nước, tuy nhiên, chiếc xe bị cây lớn chặn lại ở lưng chừng dốc.
Người dân có mặt tại hiện trường lập tức báo cho lực lượng chức năng và lao vào dập lửa. Nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh khiến cả 2 người trong xe đều tử vong. Các nạn nhân được xác định là Trần Quốc Thi và con ruột của Thi là Trần Quốc Huy (3 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.