Vụ cán bộ thú y 'biến' lợn bệnh thành lợn ngon: Rà soát sai phạm, xử lý

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
04/04/2018 20:54 GMT+7

Đoàn kiểm tra của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã hoàn tất công tác kiểm tra, xác minh những thông tin mà Báo Thanh Niên đã phản ánh trong bài Cán bộ thú y 'biến' lợn bệnh thành lợn ngon.

Ngày 4.4, đoàn kiểm tra của Cục Thú y đã hoàn tất công việc tại Quảng Bình.
Trước đó, ngày 28.3, Cục Thú y có quyết định thành lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin Cán bộ thú y "biến" lợn bệnh thành lợn ngon phản ánh trên Báo Thanh Niên. Đoàn kiểm tra do ông Vũ Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng Thanh tra, pháp chế làm trưởng đoàn đã kiểm tra khâu chấp hành pháp luật về kiểm dịch động vật, sản phẩm động, kiểm soát giết mổ tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình.
Trong hai ngày 2 và 3.4, đoàn đã đến lò giết mổ tập trung Hải Dương 1 ở P.Bắc Nghĩa (TP.Đồng Hới) để kiểm tra cơ sở vật chất lò mổ, việc kiểm soát lợn nhập vào, việc giết mổ, công tác kiểm dịch của nhân viên thú y thuộc Trạm Chăn nuôi và Thú y Đồng Hới. Đoàn cũng đã kiểm tra trực tiếp tại chợ.
Đoàn kiểm tra tại lò mổ Hải Dương 1 rạng sáng 3.4 Ảnh: Trương Quang Nam

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ Mạnh Hùng nói: “Chúng tôi rất hoan nghênh phản ánh của Báo Thanh Niên. Thực trạng giết mổ tràn lan ở các địa phương thì anh biết rồi, vì chưa quy hoạch được, giết mổ nhỏ lẻ... Chúng tôi đã đề xuất rà soát lại tất cả các khâu, có sai phạm thì phải xử lý thôi”.

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 22.3 có bài Cán bộ thú y “biến” lợn bệnh thành lợn ngonTruyền hình Thanh Niên ngày 27.3 phát phóng sự Hãi hùng kiểm dịch giết mổ lợn phản ánh tại Quảng Bình, tình trạng giết mổ lợn mất vệ sinh, công tác kiểm dịch giết mổ của cán bộ thú y qua loa, nhiều con lợn bệnh lợn chết cũng được cho giết mổ tiêu thụ bình thường.

Ngay sau đó, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm.

Ngày 30.3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã có công văn số 653/SNN-CNTY gửi Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời gửi Ban Biên tập Báo Thanh Niên báo cáo, thông báo công tác xử lý. Theo đó, sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đã được làm rõ, tiến hành kiểm điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.