Vụ cán bộ bắt buôn lậu bị đánh tử vong: Súng bắn đạn cao su bị hư

17/09/2016 13:57 GMT+7

Một cán bộ QLTT đi cùng anh Danh cho biết, đội được trang bị 3 khẩu súng bắn đạn cao su nhưng cả 3 khẩu súng này đang bị hư không sử dụng được.

Cơ quan cảnh sát điều tra hình sự (PC45) công an tỉnh Long An đang tập trung phối hợp điều tra công an H. Bến Lức xác minh nơi xảy ra vụ bắt thuốc, điểm đánh chết cán bộ QLTT và những có người tham gia trong chuyến đi đêm đó.
Đến trưa 17.9, lực lượng điều tra hình sự có mặt tại khu vực xảy ra vụ đánh chết nạn nhân Nguyễn Kim Danh, cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Chi cục QLTT Long An để thu thập thêm thông tin từ những người biết sự việc để phục vụ cho công tác truy xét, điều tra.
Một số dân địa phương cho biết, khi nghe có nhiều tiếng nổ và tiếng kêu cứu thì họ mới mở cửa ra, lúc này có vài chiếc xuồng máy vẫn đang nổ máy chạy ra hướng sông Vàm Cỏ Đông. Qua ánh đèn pin, nhân chứng nhìn thấy có 2-3 người đang đưa một người từ dưới kênh lên xuồng máy chở đi ngược lại đến cầu Kinh Cùng và đưa vào nhà dân cấp cứu.
Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, trong ngày 16.9, đã mời 2 người biết sự việc để hợp tác làm rõ một số nội dung tổ chức đi mai phục bắt buôn lậu, trên đường vây bắt và đối tượng chống trả để lấy lại tang vật.
Trong số này có anh Đoàn Minh Bổn, cán bộ QLTT số 1 ngồi đầu mũi xuồng máy với anh Danh. Theo anh Bổn, khi phát hiện một chiếc vỏ lãi áp sát, đối tượng ngồi ở đầu mũi cầm vật cứng quơ ngang, anh kịp hụp xuống thoát khỏi, riêng anh Danh ngồi giữa không phản ứng kịp nên lãnh trọn cú đánh vào đầu. Một người khác đi chung trên phương tiện không phải là cán bộ QLTT mà chỉ là một người dân được giao nhiệm vụ làm tài công (người này được xác nhận là “cơ sở” của lực lượng QLTT số 1).
Theo ông Nguyễn Văn Sâm, Đội trưởng đội QLTT số 1, tối ngày 15.9, lúc chuẩn bị đi làm nhiệm vụ, tổ mang 5 trái nổ nghiệp vụ là công cụ hỗ trợ. Đến khi bị nhóm đối tượng liều lĩnh lao vào tấn công bằng hung khí, anh Danh, Bổn đã sử dụng hết số trái nổ làm cho nhóm buôn lậu hoảng sợ dạt ra.
Tuy nhiên, nhóm người này càng manh động lao vào tấn công lực lượng làm nhiệm vụ bởi trái nổ này không gây sát thương mà chỉ phát ra tiếng nổ và khói. “Đội được trang bị 3 khẩu súng bắn đạn cao su cả 3 khẩu súng này đang bị hư không sử dụng được”, ông Sâm cho biết.
Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy H.Đức Hòa cùng đoàn cán bộ huyện đã đến thắp hương chia buồn cùng gia đình anh Danh và hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng. Văn phòng Ban chỉ 389 của Trung ương cũng đến viếng anh Nguyễn Kim Danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.