Vụ 'cả ngàn người tụ tập nghe hát ở chợ đêm Đông Hà': Dừng tất cả hoạt động

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/07/2020 14:14 GMT+7

Liên quan đến vụ bỏ qua khuyến cáo về Covid-19, cả ngàn người tụ tập nghe hát ở chợ đêm Đông Hà mà Thanh Niên đã phản ánh, ngay trong đêm 29.7, Sở Công thương Quảng Trị đã yêu cầu dừng hoạt động ở đây.

Sáng 30.7, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cho Thanh Niên hay, ngay trong đêm 29.7, Sở Công thương đã có văn bản chỉ đạo Công ty TNHH MTV thương mại Triều Phát tạm dừng tất cả các hoạt động trong khuôn khổ chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 ở chợ đêm Đông Hà, nhằm tránh tụ tập đông người, chống dịch Covid-19; đề nghị UBND TP.Đông Hà chỉ đạo Phòng Kinh tế và các đơn vị chức năng liên quan trên địa bàn thành phố phối hợp, hướng dẫn Công ty TNHH MTV thương mại Triều Phát thực hiện dừng các hoạt động trên.
Công ty TNHH MTV thương mại Triều Phát là đơn vị tổ chức chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 tại TP. Đông Hà hưởng ứng chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” của Bộ Công thương. Sở Công thương đã cấp phép tổ chức chương trình nêu trên từ ngày 27.7 - 3.8 tại chợ đêm Đông Hà (P.2, TP.Đông Hà).
Đến tối 28.7, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh cả ngàn người đang đứng xem ca sĩ P.L hát ở khu chợ đêm này với rất nhiều lo lắng, thậm chí bức xúc.
Đám đông gồm cả người lớn và trẻ con (hầu hết không đeo khẩu trang) tụ tập, reo hò thậm chí xúm lại bắt tay ca sĩ, như chưa hề có thông tin dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở địa phương khác, cách đó chỉ 160 km. Đáng nói, cũng trong ngày 28.7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký ban hành văn bản trong đó có việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người vì diễn biến của dịch đang rất nguy hiểm.
“Phần vì chương trình đã có kế hoạch từ trước, phần vì chúng tôi cũng không lường trước diễn biến biến của dịch Covid-19 lần này phức tạp và lan nhanh như vậy nên mới có sự cố này ở chợ đêm. Tuy nhiên, ngay sau khi có phản ánh, chúng tôi đã có những chỉ đạo tức tốc như trên để chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Hưng nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.